Vụ thi thể cháy đen trong xe bán tải: Nghi can từng đào mộ trộm xác chết để ‘thế thân’

Do nợ nần số tiền quá lớn nên nghi can đã nghĩ ra cách tìm người chết thay mình để trốn nợ và vợ con hưởng 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm.
Chia Sẻ :
Do nợ nần số tiền quá lớn nên nghi can đã nghĩ ra cách tìm người chết thay mình để trốn nợ và vợ con hưởng 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm.


Khu mộ mà ông Minh đào để trộm thi hài. Ảnh: Tri thức trực tuyến



Liên quan đến vụ thi thể biến dạng trong xe bán tải, sáng ngày 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người, tạo hiện trường giả xảy ra ngày 4/5, tại huyện Đắk G’long.

Tại buổi họp báo, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự đối với nghi can Đỗ Văn Minh (SN 1972, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ vụ giết người, dựng hiện trường giả. Nạn nhân trong vụ án được xác định là anh Trần Nho Vương (SN 1995, cháu vợ ông Minh).
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng nhận định: Đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà đây là vụ giết người, đốt xác để phi tang, tạo hiện trường giả.
Công tác khám nghiệm tử thi và lấy mẫu để giám định, xác định danh tính nạn nhân nhanh chóng được triển khai.
Qua xác minh, bước đầu xác định xe ô tô bán tải BKS 51C-71570 bị cháy rụi trên là xe của ông Đỗ Văn Minh, được mua lại của một doanh nghiệp dưới TP.HCM.
Đến ngày 9/5, Viện khoa học Kỹ thuật hình sự bộ Công an có kết quả giám định thi thể nạn nhân trên xe không phải là ông Đỗ Văn Minh. Thay vào đó, nạn nhân là anh Trần Nho Vương.
Tiếp tục mở rộng vụ án, Công an tỉnh Đắk Nông nắm được thông tin ông Minh đang nợ hơn 10 tỷ đồng.
Đầu năm 2020, nghi phạm này mua một gói bảo hiểm trị giá hơn 200 triệu đồng mỗi năm, nếu Minh chết người thân sẽ được hưởng 18 tỷ đồng.
Từ đó, Minh muốn giả chết nhằm mục đích xóa nợ và để vợ con được hưởng tiền bảo hiểm.
Nghĩ là làm, ngày 3/5, đối tượng Minh từng một mình tìm đến nghĩa địa của xã Quảng Khê (huyện Đắk G’Long) để đào trộm mộ với ý định tìm một xác chết thay thế mình. Đó là mộ của một người dân địa phương, mới mất cách đó 1 tuần. Tuy nhiên kế hoạch trộm mộ không thành. Khi được hỏi tại sao không lấy trộm thi thể đó, Minh khai nhận, do mệt quá nên không thể đào tiếp được, dù đã đào đến nắp quan tài.
Sau khi trộm thi hài bất thành, Minh mua một can xăng, 2 can dầu hỏa loại 30 lít để trên thùng xe.
Cùng ngày, ông Minh đến rẫy của cháu mình là anh Vương được Vương nấu cơm cho ăn. Đến 5h, ngày 4/5, ông Minh đánh 2 phát vào trán anh Vương khiến nạn nhân tử vong.
Sau khi sát hại anh Vương, nghi phạm đưa thi thể nạn nhân lên ôtô bán tải của mình điều khiển đến địa phận bon B’Nơr (xã Đắk Som, huyện Đắk Glong) tông vào cột mốc bên đường rồi đốt xe tạo hiện trường mình bị tai nạn và chết trong xe bị cháy.
Sau khi gây án, ông Minh đi bộ về một nhà người dân đã gửi xe máy trước đó để bỏ trốn xuống Bình Phước.
Ngày 10/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ nghi can Đỗ Văn Minh khi đang lẩn trốn tại địa phận tỉnh Bình Phước.
Tại cơ quan công an, nghi can Đỗ Văn Minh đã khai nhận là thủ phạm thực hiện hành vi giết anh Trần Nho Vương, sau đó tạo hiện trường giả bằng cách đưa nạn nhân lên xe ô tô đốt xác phi tang.
Sau khi bỏ trốn xuống Bình Phước, đối tượng Minh vẫn thường xuyên xem camera của gia đình, nắm bắt cụ thể diễn biến tại nhà, kể cả việc đám tang của mình.
Theo Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Minh hành động rất dã man, lên ý đồ tỉ mỉ, thực hiện tội ác ngay chính người thân của mình.
“Vương thường xuyên nấu cơm cho nghi can ăn khi người này qua thăm rẫy tại tỉnh Đắk Nông. Khi làm việc với công an, Minh cũng thấy nạn nhân hiền lành. Tuy nhiên, Minh nợ số tiền lớn, trong lúc nghĩ quẩn đã ra tay sát hại cháu để thế mạng mình nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm”, Đại tá Mười thông tin.
Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng.
Bạch Hiền (t/h)
Theo: https://baomoi.com/vu-thi-the-chay-den-trong-xe-ban-tai-nghi-can-tung-dao-mo-trom-xac-chet-de-the-than/c/35008380.epi

Chia Sẻ :

Pháp Luật