Huấn ‘hoa hồng’ bị phạt vì nói "80 % công chức đều chơi mai thúy "

Ngày 20-8, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) vừa triệu tập Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi Huấn "hoa hồng", trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) để làm rõ một số nội dung theo đơn tố cáo của công dân.
Chia Sẻ :
Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) đã chuyển hồ sơ sang Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội xử phạt ông Bùi Xuân Huấn vì có phát ngôn thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Huấn ‘hoa hồng’ bị phạt vì nói "80 % công chức đều chơi mai thúy "
Huấn "hoa hồng" làm việc với cơ quan chức năng - Ảnh: CA cung cấp

Ngày 20-8, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) vừa triệu tập Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi Huấn "hoa hồng", trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) để làm rõ một số nội dung theo đơn tố cáo của công dân.

Trước đó, Cục An ninh chính trị nội bộ nhận được đơn tố cáo về việc ngày 21-4, ông Bùi Xuân Huấn sử dụng Facebook cá nhân có tên "Huấn Hoa Hồng" để livestream bán hàng. Trong quá trình livestream, Huấn đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, bôi nhọ, vu khống 80% cán bộ, công chức, thanh niên TP Hồ Chí Minh từng sử dụng ma túy.

Cụ thể, trong livestream ông Huấn có phát ngôn "... Nó bảo bố mày nghiện, cái bọn ngu nó mới nghĩ thế, còn mày, mày có tiền để mà chơi không mà nghiện, tao nói cho mày nghe, chơi cái kẹo cái ke, mày có đủ tiền để mà nghiện không mày mà chửi cái dân chơi kẹo ke mà nghiện, thì mày vào Sài Gòn không có đường về luôn, thanh niên ở trong này, kể cả công chức 80% là chơi mẹ nó hết rồi...".

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Bùi Xuân Huấn không cung cấp được bằng chứng chứng minh 80% công chức, thanh niên ở TP.HCM sử dụng ma túy.

Cơ quan chức năng xác định việc cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook của ông Huấn đã xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức TP.HCM và vi phạm Nghị định số 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Ngoài ra, Huấn "hoa hồng" còn bị tố cáo cung cấp thông tin, dịch vụ có nội dung đánh bạc. Cụ thể là trong MV ca nhạc có tên "Muôn kiếp là anh em" đăng tải trên YouTube, Huấn đã quảng cáo cho game cờ bạc Go88, Debet.com và 789 Club.

Sau khi xác minh, Cục An ninh chính trị nội bộ đã chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP Hà Nội để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Minh, chánh thanh tra Sở TT&TT, đã ra quyết định xử phạt Huấn "hoa hồng" 7,5 triệu về hành vi phát ngôn sai sự thật trên. Ông Huấn cũng bị yêu cầu gỡ thông tin sai sự thật khỏi trang Facebook cá nhân của mình.

Trước đó, đầu tháng 7, Sở TT&TT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính Bùi Xuân Huấn 15 triệu đồng đối với hành vi "đã tự biên tập, xuất bản hai cuốn Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản".

Đồng thời, Bùi Xuân Huấn cũng bị phạt thêm 2,5 triệu đồng cho hành vi bán 2 cuốn sách nói trên khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Bùi Xuân Huấn được mọi người biết đến với biệt danh Huấn "hoa hồng" vào khoảng năm 2015 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe của.
Huấn nổi tiếng vì có mối quan hệ thân thiết và thường xuyên xuất hiện chung trên các livestream của hàng loạt "giang hồ mạng" đình đám. Những anh em thân cận của Huấn có thể kể tên như Quang "rambo" hay Khá "bảnh" trước đây.
Trong nhiều video được đăng tải trên mạng, Huấn tỏ ra ngông nghênh, xem thường pháp luật. Các video từng ghi lại cảnh người này xuất hiện với hình ảnh không đội nón bảo hiểm, phóng xe trên đường và nhiều lần thách thức lực lượng chức năng khi bị dừng xe kiểm tra. Những clip này đã bị cơ quan chức năng yêu cầu gỡ bỏ.
Bùi Xuân Huấn cũng đã từng bị phát hiện sử dụng ma túy và buộc đi cai nghiện.


Nguồn : https://tuoitre.vn/huan-hoa-hong-bi-xu-phat-vi-phat-ngon-80-cong-chuc-tai-tp-ho-chi-minh-choi-ma-tuy-20200820170745617.htm

Chia Sẻ :

Giới Trẻ

Pháp Luật