Đâm bạn trọng thương vì bắt đi hát karaoke không cho về

Muốn về trước nghỉ ngơi sáng hôm sau còn đi thi tốt nghiệp nhưng bạn không cho về mà còn đánh, nên bị cáo dùng dao tấn công.
Chia Sẻ :

 Muốn về trước nghỉ ngơi sáng hôm sau còn đi thi tốt nghiệp nhưng bạn không cho về mà còn đánh, nên bị cáo dùng dao tấn công.

TAND tỉnh Đắk Lắk vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Hà Văn Thông (20 tuổi, trú tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) 4 năm 6 tháng tù về tội giết người.

Bị cáo Thông tại tòa. Ảnh: AĐ

Theo cáo trạng, tối 26-6-2018, Thông cùng bạn gái và một số người khác đến ăn cháo tại một quán ở thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp). Anh Lê Mạnh D. (20 tuổi, ở xã Ea Lê, huyện Ea Súp) cũng đến quán trên để ăn cháo. Do bạn gái của Thông quen biết với anh D. nên đã rủ anh này ngồi ăn cùng. 

Sau đó, anh D. rủ cả nhóm đi hát Karaoke nhưng đêm đã khuya nên không còn quán nào mở cửa. Lúc này, cả nhóm đứng trước một quán karaoke để nói chuyện.

Vì anh D. đang ngồi trên xe của Thông và cầm lấy chìa khóa nên Thông nói D. đưa chìa khóa để về trước nghỉ ngơi sáng hôm sau còn đi thi tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, D. không đưa mà còn dùng tay đánh vào mặt Thông ba cái nói lớn “Mày đi với tao không tao đâm xe mày xuống hồ”. Lúc này, Thông nói lại “Tao không đi mày làm gì tao”.

Nghe Thông nói vậy, D. liền cầm chiếc mũ bảo hiểm đến đánh vào đầu Thông. Thông rút dao bấm trong túi quần tấn công vào mạn sườn bên trái của anh D. gây thương tích 41%.  

Căn cứ vào các tình tiết của vụ án, xét thấy lỗi một phần là do bị hại gây ra và tại phiên tòa, bị hại đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, HĐXX đã tuyên như trên.


Chia Sẻ :

Pháp Luật