Chân dung kẻ : Ôm xác người yêu ngủ 20 giờ rồi mang đi vứt ở vườn chuối

Bước đầu Tú khai có mối quan hệ tình cảm với chị Nguyệt được 3 - 4 tháng nay. Vào tối 10/11, Tú đến chở chị đi chơi rồi chở người yêu về phòng trọ.
Chia Sẻ :

 Sau gần 20 giờ nằm ôm xác người yêu ngủ, Tú ra chợ mua chiếc thùng nhựa, bỏ xác chị này vào rồi chở ra vườn chuối phi tang.

Thượng tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an quận 9, TP.HCM - cho biết trong đêm tháng 11, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM áp giải Đỗ Thanh Tú (34 tuổi, ở quận 9) đi khám xét hiện trường vụ án (một phòng trọ ở đường 102, khu phố 2) và nhà cha mẹ ruột nghi can này (ở khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A).

Tại phòng trọ nơi Tú sát hại chị Nguyệt (34 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) công an thu giữ một số tài sản của nạn nhân cùng hung khí gây án là một đoạn sắt, dao, găng tay dính máu, băng keo…


Công an khám phòng trọ nơi Tú giết người yêu.

Bước đầu Tú khai có mối quan hệ tình cảm với chị Nguyệt được 3 - 4 tháng nay. Vào tối 10/11, Tú đến chở chị đi chơi rồi chở người yêu về phòng trọ.

Tại đây, 2 người xảy ra mâu thuẫn và chị này đòi chia tay. Người yêu vừa dứt lời, Tú cầm thanh sắt đập vào đầu Nguyệt khiến chị này nằm bất động, đầu chảy máu.
Thấy người yêu nằm im, Tú bế lên giường rồi ôm ngủ. Đến sáng hôm sau, anh ta đóng cửa, đi làm. Trưa 11/11, Tú trở về phòng trọ thì thấy nạn nhân đã chết, anh ta tiếp tục nằm ôm thi thể ngủ cho đến ngày hôm sau.


Chiếc xe máy Tú chở xác nạn nhân đi vứt.

7h ngày 12/11, thanh niên này ra chợ mua 1 thùng nhựa và bao nylon loại lớn. Tú lột quần áo, lấy tài sản của nạn nhân, sau đó cuốn thi thể trong bao nylon và drap giường, rồi bỏ vào thùng nhựa.

Trưa cùng ngày, tranh thủ lúc vắng người, anh ta chở thùng nhựa bên trong là thi thể chị Nguyệt đến vứt ở bụi chuối trong hẻm đường số 160, cách nơi gây án khoảng 200 mét. 

Hung thủ không thừa nhận đốt xác

0h ngày 14/11, công an quận 9 vẫn tiếp tục lấy lời khai của nghi can Tú. Tại đây, anh này không thừa nhận hành vi đốt xác chị Nguyệt.

Tú khai vào thời điểm chở thùng nhựa chứa xác người yêu đi bỏ ở vườn chuối thì dừng xe ở đầu hẻm 160 đường Lã Xuân Oai để mua thuốc hút. 
Trong lúc đang vứt xác thì nghe tiếng xe máy chạy qua nên giật mình vứt điếu thuốc đang cháy xuống đường rồi bỏ chạy. Có thể điếu thuốc bén lửa làm cháy thùng nhựa.



Nghi can tại cơ quan công an.

Tuy nhiên cơ quan công an đã tìm thấy 2 bật lửa tại hiện trường và đang đấu tranh với Tú để làm rõ về tình tiết này.

Kể về hành trình phá án, cơ quan điều tra cho biết, sau khi báo chí đưa tin về việc phát hiện thi thể bị cháy trong vườn chuối, sáng 13/11, có một người dân đã đến công an trình báo về việc người nhà bị mất tích.

Sau khi xác định được thân nhân thi thể bị đốt cháy, cơ quan công an lần theo các mối quan hệ để tìm hung thủ giết người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định Tú là nghi can chính. Nhiều trinh sát bí mật đến nơi làm việc, phòng trọ và nhà cha mẹ ruột của Tú nhưng hung thủ vẫn không xuất hiện.
Chiều 13/11, nhận định có thể Tú vẫn đi làm ở xưởng cơ khí cách nơi gây án khoảng 1 km nên trinh sát đón ở đây. Vừa thấy Tú tan ca ra về thì trinh sát ập đến bắt giữ. Bị bắt bất ngờ, anh ta hô hoán công an bắt nhầm người.

Công an quận 9 đang mở rộng điều tra, làm rõ các tình tiết, lời khai của Tú và củng cố hồ sơ để chuyển giao cho đội trọng án công an TP.HCM.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Nguồn:zingnews
Chia Sẻ :

Pháp Luật