Chuyện lạ ở Long An: Một người tắm, một người rình, cả hai đều bị… khởi tố

Câu chuyện xảy ra đã hơn 2 năm nhưng những người dân trong xóm thỉnh thoảng vẫn đem ra kể vì tính chất hy hữu của nó. Chúng tôi đã tìm về nơi xảy ra c
Chia Sẻ :

 Ở khu vực nông thôn, nhà tắm của phụ nữ thường xây dựng sơ xài, không kín đáo nên chị em thường xuyên là nạn nhân của những gã đàn ông có máu dê. Ở Long An xảy ra vụ “dòm lén” xôn xao dư luận khi cả “thủ phạm” lẫn nạn nhân đều bị khởi tố!


Ông hàng xóm có máu dê

Vụ việc xảy ra tại ấp Đông Trung, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Cho rằng mình bị nhìn trộm khi đi tắm, chị Lê Thị Thắm và chồng là anh Võ Văn Minh đã sang nhà ông hàng xóm Nguyễn Văn Đối để nói chuyện phải quấy. Nào ngờ, cuộc nói chuyện biến thành cuộc… tỷ võ. Kết cục anh Minh bị gãy tay khi không kịp né đòn phản công của ông bạn láng giềng. Ngày hôm sau, chị Thắm đi hết đầu trên xóm dưới kể tội ông hàng xóm. Công an Cần Đước vào cuộc và khởi tố ông Đối về hành vi cố ý gây thương tích. Chị Thắm bị khởi tố vì hành vi nhục mạ người khác.

Câu chuyện xảy ra đã hơn 2 năm nhưng những người dân trong xóm thỉnh thoảng vẫn đem ra kể vì tính chất hy hữu của nó. Chúng tôi đã tìm về nơi xảy ra câu chuyện để nghe những người trong cuộc kể lại.

Theo trình bày của chị Lê Thị Thắm, chị và gia đình ông hàng xóm Nguyễn Văn Đối trước đây là láng giềng tốt, tối lửa tắt đèn có nhau. Tuy nhiên, không hiểu vì duyên cớ gì mà càng về sau này chị càng thấy ông Đối có những biểu hiện khác lạ khi nhìn chị. Nhiều lần sang nhà ông Đối chơi với vợ ông Đối, chị luôn có cảm giác như có đôi mắt luôn chăm chú nhìn mình. Nhiều lần chị quay lại và phát hiện ông hàng xóm lảng ánh mắt sang hướng khác.

Chính vì sợ ánh mắt của ông hàng xóm mà chị Thắm ít khi sang nhà ông Đối chơi, chỉ qua khi nào không có ông ở nhà. Một ngày giữa tháng 12.2008, chị sang nhà ông Đối rủ vợ ông này là bà Phạm Thị Huệ đi đám cưới. Trong lúc chờ chị Huệ thay quần áo, chị Thắm ngồi chơi ở bộ ván phía trước. Ông Đối cầm bình trà rót nước cho chị uống, bảo chờ chút xíu vì vợ ông đã chuẩn bị xong. Khi rót nước xong, ông để bình trà xuống bàn và bất ngờ thò tay… bóp vú chị Thắm.

Quá tức giận, chị Thắm phản ứng bằng cách tát một cái thật mạnh vào mặt ông Đối rồi đùng đùng bỏ về. “Ban đầu tui tính méc chồng tui, nhưng sợ đàn ông nóng tính sẽ có chuyện không hay nên tôi không nói. Ngày hôm sau lúc ông Đối đi vắng tui có qua nhà mắng vốn với chị Huệ để chị biết tính chồng mình. Nghe tui nói vậy, chị Huệ còn thay mặt chồng xin lỗi tui và còn hứa sẽ lực lời khuyên để ổng bỏ bớt tính dê…” – chị Thắm kể lại.

Theo tường trình của chị Thắm, tối 17.12.2008, chị đi công chuyện về hơi muộn nên tắm vào buổi tối. Dưới ánh đèn neon, chị cầm vòi sen tưới dòng nước mát rượi lên cơ thể để xua tan mệt mỏi. Bất ngờ, chị nghe như có những tiếng thở nhẹ ở phía trên ô thông gió phòng tắm. Ngước nhìn lên, chị còn kịp thấy một đôi mắt hau háu đang nhìn chị chằm chằm như muốn ăn tươi nuốt sống. Hai bàn tay đầy lông lá của gã đàn ông kia vẫn còn bám trên gờ tường ô thông gió, mấy ngón tay đen đúa thò hẳn vào bên trong phòng tắm.

Chị Thắm tri hô, bóng người bên ngoài vụt biến mất, chị Thắm vẫn còn nghe tiếng chân chạy bình bịch càng lúc càng xa dần. Quá giận, chị Thắm ngừng tắm giữa chừng, thay đồ và báo lại sự việc với chồng. Cả hai người cùng khẳng định “thủ phạm” chắc chắn là ông hàng xóm. Quá bức xúc nên chị Thắm kể lại cho anh chồng nghe câu chuyện mình từng bị… bóp vú. Máu nóng bốc lên đầu, anh Minh vớ ngay ống tuýp sắt đang nằm lăn lóc dưới gầm giường, kéo tay vợ sang nhà ông hàng xóm để làm cho rõ trắng đen…

Kẻ tắm, người dòm đều bị khởi tố

Thế nhưng, phía “thủ phạm” cũng bức xúc không kém vì cho rằng mình bị vu oan. Chúng tôi đã tiếp xúc với cả hai vợ chồng ông Đối, bà Huệ để nghe trình bày của họ.

Theo lời kể của bà Huệ, đêm 17.12.2008, hai vợ chồng bà đóng cửa sớm, nằm xem ti vi cùng mấy đứa con. Lúc này chương trình chiếu phim của đài truyền hình Long An với bộ phim Hồng Công khá hấp dẫn đang chuẩn bị chiếu nên cả nhà tập trung chờ xem phim. Nghe tiếng la lối của vợ chồng anh Minh từ ngoài ngõ, anh Đối sai con trai ra mở cửa. Cửa vừa mở, anh Minh tay nhứ nhứ ống tuýp chỉ về phía anh Đối đòi “tính sổ” vì cho rằng ông Đối cả gan “dòm trộm” vợ mình trong lúc tắm.

Lúc này, chị Thắm cũng đứng ngoài cửa chửi ông Đối xối xả. Anh Đối và chị Huệ nhất quyết cho rằng phía hàng xóm nhầm, vì từ tối vợ chồng họ không ra khỏi cửa thì làm sao “dòm” được. Hơn nữa, phòng tắm nhà chị Thắm nằm liền trong nhà, ô thông gió bé tí lại cao hơn 2,5m, muốn dòm cũng không được.

Chuyện lạ ở Long An: Một người tắm, một người rình, cả hai đều bị... khởi tố - Hình 1

Chị Phạm Thị Huệ cho rằng ô cửa cao như thế này chồng mình khó có thể “dòm lén” khi chị Thắm đang tắm

Hai bên tiếp tục cự cãi, khi thấy anh Minh quơ ống tuýp, ông Đối tức quá chụp cán cuốc đang dựng sát vách “phản công”. Ống tuýp sượt qua vai ông Đối đánh “keng” xuống đất, trong khi cán cuốc trên tay ông Đối đã quật thẳng vào tay anh Minh. Quá đau, anh Minh ôm tay bỏ chạy ra ngoài. Tối hôm đó, anh Minh đi bệnh viện chữa trị, bệnh viện xác định cú đập của ông Đối gây thương tích 10%.

Sáng hôm sau, khi ông Đối đang ngồi uống cà phê ở quán giải khát gần chợ Tân Chánh, vợ chồng anh Minh tiếp tục xuất hiện để “xử lý” ông Đối. Ông Tám Tèo, nhà gần chợ Tân Chánh cho biết, suốt từ 5 giờ sáng hôm đó cho đến chiều, chị Thắm cứ đi dọc theo con đường, chửi rủa ông Đối bằng những ngôn ngữ không thể diễn tả được.

Chuyện lạ ở Long An: Một người tắm, một người rình, cả hai đều bị... khởi tố - Hình 2

PV thử đeo bám vào ô thông gió nhà chị Thắm

Chẳng những kể tội ông Đối dòm trộm, chị Thắm còn khui luôn chuyện ông Đối “ăn trộm đào tiên” ra để chửi. Chẳng những nói chuyện ông Đối dòm lén mình, chị Thắm còn mắng chửi ông vì tội “thị dâm” với nhiều phụ nữ khác trong xóm. Nhiều người ban đầu không tin, nhưng sau đó thấy chị Thắm chửi quá hăng nên cũng bắt đầu xầm xì bàn tán. Các chị em phụ nữ bắt đầu xem lại nhà tắm ở nhà mình, có người còn mua vật liệu về để sửa chữa kín đáo hơn nhằm đề phòng chuyện không hay xảy ra.

Ông Tư Đức, nhà bán bạt nilon kể lại: “Chỉ trong buổi sáng ngày hôm đó mà vựa bạt nhà tui cháy hàng, phải ra thị trấn sang lại để đem về bán. Mấy cái nhà tắm ọp ẹp tạm bợ trước đây được mấy ông chồng mua bạt đem về quây kín mít hết. Thậm chí, mấy chị em lâu nay quen “tắm tiên” dưới mé sông cũng từ bỏ luôn thói quen này vì sợ bị dòm”. Từ sáng đến chiều chị Thắm cứ chửi không ngừng nghỉ, trong khi vợ chồng ông Đối có giải thích thế nào cũng không được. Tức giận, ông Đối về nhà đóng cửa viết đơn thưa chị Thắm ra UBND xã vì hành vi vu khống và nhục mạ ông.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 3.4.2009, Công an huyện Cần Đước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đối về hành vi cố ý gây thương tích. Với “nạn nhân” Thắm, sau khi xác minh, cơ quan công an nhận định việc chị Thắm rêu rao, cho rằng ông Đối không chỉ nhìn trộm mình mà còn hay nhìn trộm nhiều chị em khác ở địa phương khi tắm là không có căn cứ, có dấu hiệu của tội làm nhục người khác. Chính vì thế, Công an huyện Cần Đước cũng khởi tố bị can đối với Lê Thị Thắm về hành vi này.

Mất tình làng nghĩa xóm

Theo nhiều luật sư, ở Việt Nam không có tội danh quấy rối tình dục như một số nước phương Tây. Do đó, hành vi “dòm lén” phụ nữ tắm không vi phạm pháp luật và không bị điều chỉnh bởi pháp luật. Do đó, trong trường hợp chị Thắm dù có chứng minh được ông Đối có hành vì “dòm lén” mình, luật pháp cũng không thể xử lý ông Đối được.

“Trong trường hợp vách nhà chị Thắm đang lành lặn mà người hàng xóm cố tình khoét lỗ để dòm, nếu gây thiệt hại thì có thể phạt hành chính vì hành vi… hủy hoại tài sản. Còn cái vụ “thưởng thức đào tiên” thì không phạt vạ gì được”, vị luật sư này nói.

Khi vụ án cố ý gây thương tích được đưa ra tòa, ở phần dân sự ông Đối có trách nhiệm bồi thường cho anh Minh gần 5 triệu đồng tiền thuốc thang chữa trị thương tích. Riêng phần hình sự, hành vi gây thương tích cho người khác của ông Đối bị tòa xử 4 tháng tù treo. Tòa nhận định do ông Đối chưa từng có tiền án tiền sự, lại khắc phục hậu quả và gây án trong lúc bị kích động nên cần thiết xử nhẹ để mang tính chất răn đe, tạo điều kiện cho ông Đối sữa chữa lỗi lầm.

Chuyện lạ ở Long An: Một người tắm, một người rình, cả hai đều bị... khởi tố - Hình 3

Đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Đối

Khi chúng tôi trao đổi với ông Đối về toàn bộ diễn biến vụ việc, ông vẫn một mực cho rằng mình bị vu oan. Theo phân tích của vợ chồng ông Đối, chị Thắm đúng là trẻ, đẹp (da trắng, cao gần 1,7m) nhưng không thể vì vậy mà ông Đối sinh ra tà dâm. Hơn nữa, độ cao của ô thông gió phòng tắm nhà chị khoảng 2,2m, muốn “dòm lén” ít nhất phải kê ghế hoặc dùng thang mới có thể ghé mắt vào lỗ thông gió. “Tui đâu phải ninja, bởi nếu không kê ghế hay bắc thang thì sức như tui làm sao có thể đeo bám tòn teng ở ô thông gió mà “thưởng thức” người ta tắm?” – ông Đối bức xúc.

Theo ông Đối, vợ chồng ông trước đó chỉ yêu cầu vợ chồng chị Thắm xin lỗi một tiếng xí xóa hết. Tuy vợ chồng chị Thắm nhất quyết không chịu nên phải dắt nhau ta tòa.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dù bị khởi tố nhưng chị Thắm cho rằng mình không có lỗi nên nhất quyết không chịu ký tên. Chị cho biết, ban đầu công an muốn đưa vụ việc ra tòa để xử chị về hành vi làm nhục người khác nhưng chị kiên quyết chống. Sau đó, địa phương mời chị ra để họp trước dân nhưng chị cũng không đồng ý.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Đối đã dời nhà khỏi nơi ở cũ khoảng 500m, còn gia đình chị Thắm cũng đã treo biển bán nhà. Hàng ngày, hai vợ chồng chị Thắm buôn bán ở quận 10, TPHCM. Sự việc xảy ra đã hơn hai năm nhưng cho đến nay những người hàng xóm vẫn nhất quyết không chịu nhìn mặt nhau. Trong vụ này, ai cũng cho rằng mình đúng và muốn bên kia phải có lời xin lỗi.

Theo: https://vietgiaitri.com/chuyen-la-o-long-an-mot-nguoi-tam-mot-nguoi-rinh-ca-hai-deu-bi-khoi-to-20110514i147813/

Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội

Pháp Luật