Thuỷ Tiên lên tiếng về ồn ào từ thiện ở miền Trung: "Người sai không phải Tiên nhưng Tiên bị chửi nhiều nhất!"

Sau nhiều ngày im hơi lặng tiếng kể từ những ồn ào không hay về quỹ từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên mới đây đã chính thức lê
Chia Sẻ :

 Sau nhiều ngày im hơi lặng tiếng kể từ những ồn ào không hay về quỹ từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên mới đây đã chính thức lên tiếng giải thích.

Là một trong những nghệ sĩ đi đầu trong công tác kêu gọi gây quỹ cứu trợ đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt tháng 10, sau gần 2 tháng, Thuỷ Tiên đã thu về con số hơn 100 tỷ tiền từ thiện. Ngay khi có nguồn quỹ lớn, Thuỷ Tiên lập tức di chuyển ra miền Trung, tiếp cận với những hộ dân vùng lũ để giúp đỡ đợt 1 và mới đây, nữ ca sĩ đã cùng chồng là nam cầu thủ Công Vinh ra miền Trung đợt 2 để xem xét, tiến hành giúp đỡ tiền cho những gia đình đang đối mặt với khó khăn do hậu quả nặng nề của bão lũ.




Vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên đi qua nhiều địa phương ở miền Trung để cứu trợ đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão tháng 10 vừa qua

Thế nhưng bên cạnh câu chuyện "lá lành đùm lá rách" và tấm lòng "tương thân tương ái" của Thuỷ Tiên nói riêng và nhiều nghệ sĩ, đồng bào trên khắp Việt Nam nói chung thì có không ít những ý kiến tiêu cực và hành vi sai sót gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cứu trợ thiện nguyện này. Lý giải cho những sự việc ồn ào những ngày qua như quỹ cứu trợ bị cán bộ địa phương thu lại hay nhiều người mạo danh hộ nghèo đến nhận tiền từ thiện, Thuỷ Thiên đã chia sẻ một bài viết rất dài vừa để tóm tắt quá trình làm từ thiện của mình.


Bài viết khá dài của Thuỷ Tiên trên trang cá nhân để giải thích và đính chính những thông tin, ồn ào không hay về công tác thiện nguyện thời gian qua

Trước hết, Thuỷ Tiên khẳng định sau khi trở về từ đợt cứu trợ đầu tiên, nữ ca sĩ cùng ê-kíp đã thay đổi kế hoạch, liên hệ và xin hỗ trợ từ chính quyền địa phương để có thể phát huy tối ưu hiệu quả của công tác cứu trợ này.

Thuỷ Tiên xin chụp ảnh cùng cán bộ địa phương - người không ngại khó khăn, vất vả để hỗ trợ đoàn cứu trợ suốt thời gian qua
Thuỷ Tiên cho biết bản thân rất may mắn khi đi đến đâu cũng đều nhận được cái gật đầu hỗ trợ nhiệt tình từ Ủy ban chính quyền cũng như nhân dân ở đó. Khi Thuỷ Tiên bị khán giả nghi ngờ, chỉ trích thì chính các cán bộ tỉnh, huyện, thôn xã đã gọi điện để động viên, cổ vũ hai vợ chồng tiếp tục công tác thiện nguyện.

"Đích thân người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh đội nón cối ra điểm đón mình đưa đi hướng dẫn tận nơi có nhiều người dân khó khăn sau lũ đang chờ sẵn... Sau đó các anh còn hướng dẫn mình đến tận nơi những nhà dân bị thiệt hại nặng nề sau lũ, nhiều nhà khó khăn bị ngập làm bằng vách đất rất nguy hiểm, muốn đi qua những nhà đó phải đi qua vũng sình lầy lội, mình không tin vào mắt mình... Bí thư Tỉnh Ủy mà đạp sình lặn lội qua luôn để tiếp cận nhà dân cùng mình luôn.


Anh bảo địa bàn tỉnh còn rất nhiều ngôi nhà khó khăn cần giúp đỡ, mà ngân sách tỉnh có hạn nên nếu mình giúp được nhà nào thì tỉnh sẽ cùng hỗ trợ thêm 50% kinh phí xây lại nhà mới cho hộ đó" - Thuỷ Tiên chia sẻ vô cùng ấn tượng với sự nhiệt tình của cán bộ địa phương cũng như trách nhiệm của phía lãnh đạo với người dân khốn khó.

Thuỷ Tiên cho biết những lùm xùm về việc trao tiền từ thiện vốn dĩ không phải lỗi của mình nhưng bản thân nữ ca sĩ lại bị mắng chửi thậm tệ nhất

Lại nói đến ồn ào liên quan đến việc cứu trợ người dân thôn Ngọa Cương (xã Cảnh Hoá, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) khi có tin cán bộ thôn đã thu lại tiền cứu trợ, Thuỷ Tiên đã đích thân đi tìm hiểu và thậm chí là hỏi chuyện người dân trong vùng. Sau đó, nữ ca sĩ xác nhận, đây là tục lệ ở thôn của họ - phàm là bất cứ tài sản gì cũng đều chia đều cho người dân trong thôn và vấn đề này thì Thuỷ Tiên không thể can thiệp được nhưng vẫn cố gắng giải quyết ổn thoả nhất. 

"Team của Tiên xin lại danh sách của thôn để có hướng xử lý, vì trước khi đưa tiền Tiên đã dặn mọi người trước mặt Ủy ban xã nếu đưa lại cho ai thì Tiên sẽ tịch thu toàn bộ tiền. Để đảm bảo tính công bằng minh bạch, Tiên xin danh sách để xử lý đúng những gì mình đã thống nhất từ đầu.


Nhưng sang hôm sau may mắn là các lãnh đạo huyện đã rất kịp thời hỗ trợ, tiền đã trả về cho người dân bị thiệt hại thật sự. Lãnh đạo huyện họ cũng trân trọng tấm lòng của người dân cả nước gửi về nên không vì việc nhỏ này mà làm dư luận buồn" - Thuỷ Tiên đã xử lý vấn đề ồn ào ở thôn Ngoạ Cương và cảm thấy chạnh lòng vì vốn dĩ chuyện không phải lỗi của mình nhưng bản thân nữ ca sĩ lại bị mắng chửi nhiều nhất. 


Còn đối với sự việc phát hiện nhiều hộ dân giàu có đến nhận tiền cứu trợ, Thuỷ Tiên cũng đưa ra giải thích và hướng xử lý ổn thoả nhất có thể

Khi đến Quảng Trị cứu trợ, đoàn từ thiện của Thuỷ Tiên lại vướng vào rắc rối khi phát hiện có nhiều người dân hoàn cảnh giàu sang, khá giả nhưng vẫn xếp hàng lấy tiền cứu trợ mà vốn dĩ chỉ dành cho những người thật sự khốn khó. Thuỷ Tiên ngay lập tức đi xác minh và thu về kết quả đau lòng khi nhiều hộ gia đình nghèo túng vẫn chưa nhận được tiền cứu trợ. Nữ ca sĩ đã ngay lập tức tạm dừng cứu trợ người dân ở nơi này để nhờ cán bộ địa phương xử lý rõ ràng mới tiếp tục tiến hành công tác giúp đỡ. 


Thuỷ Tiên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những cán bộ đã nhiệt tình giúp đỡ ê-kíp cứu trợ của mình trong thời gian qua và hy vọng CĐM có thể "giơ cao đánh khẽ" nếu có thiếu sót 

Thuỷ Tiên thừa nhận trong hành trình cứu trợ với quy mô lớn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, lùm xùm nhưng bản thân Thuỷ Tiên cùng ê-kíp đã kịp thời đưa ra giải pháp nhanh nhất để đảm bảo tiền của đồng bào cả nước được trao tận tay những hoàn cảnh thật sự khó khăn do bão lũ. Hiện tại, Thuỷ Tiên đã đi qua nhiều địa phương và sắp tới sẽ đến Nghệ An, sau đó hai vợ chồng sẽ về lại TP.HCM để giải quyết công việc rồi lại tiếp tục bay ra Quảng Nam, Quảng Ngãi để thực hiện công tác cứu trợ đợt 3.



Nhiều hoàn cảnh khó khăn vì chịu thiệt hại từ mưa lũ lịch sử đã nhận được sự giúp đỡ thông qua ê-kíp của Thuỷ Tiên




Những dòng tin nhắn, lời động viên của chồng Công Vinh và con gái - bé Bánh Gạo là nguồn động lực cho lớn của Thuỷ Tiên trên hành trình cứu trợ miền Trung này

Nữ ca sĩ Thuỷ Tiên rất biết ơn vì sự giúp đỡ của cán bộ lãnh đạo địa phương - những người không ngại khó khăn, cùng tham gia sắp xếp cho công tác cứu trợ được hoàn thiện. Đồng thời, Thuỷ Tiên cũng hy vọng trong quá trình giúp đỡ đồng bào nếu có những sai sót "do mình chưa đủ sức, đủ tài... thì mong mọi người bỏ qua".


T.T, Theo Khỏe và Đẹp

Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội