Vụ học sinh bị phạt vì đến sớm : Nhà trường dc khen còn phụ huynh bị trách

Tờ công văn giải trình của trường học về việc để bé gái đứng nắng vì đi học sớm khiến dân tình bức xúc vì có nhiều vấn đề không liên quan, khen trường hết lời rồi còn trách ngược phụ huynh đưa vấn đề lên m.ạ.ng xã hội.
Chia Sẻ :
Tờ công văn giải trình của trường học về việc để bé gái đứng nắng vì đi học sớm khiến dân tình bức xúc vì có nhiều vấn đề không liên quan, khen trường hết lời rồi còn trách ngược phụ huynh đưa vấn đề lên m.ạ.ng xã hội.



Trước đó, một phụ huynh có con gái học lớp 1A1, Trường tiểu học Quang Trung (P.Vạn Mỹ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) đã đăng tải lên m.ạ.ng xã hội về việc con mình bị yêu cầu đứng ngoài cổng trường, không được vào lớp giữa thời tiết nắng nóng vì đi học sớm.



Phụ huynh này kể: Sau khi nghỉ d.ị.ch và quay lại trường học, vì gia đình chưa đủ khả năng để cho con ăn bán trú nên buổi trưa chị thường đón con về nhà ăn.
Nhà có hai mẹ con, mẹ cũng tranh thủ một chút buổi trưa để về lo cho con. Quy định của trường là 1h30 chiều, học sinh mới có mặt nếu không ăn bán trú. Nhưng vì công việc, người mẹ phải cho con lên trường lúc 1h15.



Ngay sau đó, vụ bé gái lớp 1 bị giáo viên cho đứng nắng và chụp ảnh phê bình vì đi học sớm nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận, đa phần là những ý kiến lên tiếng chỉ trích không đồng tình. Sau đó, trường cũng có công văn giải trình về vụ việc này. Công văn gồm 2 trang ghi lại khá chi tiết tình hình vụ việc tuy nhiên khi đọc kỹ giải trình này, dân tình lại một phen xôn xao b.ứ.c x.ú.c.



Mở đầu công văn giải trình này là một đoạn dài dành lời khen cho trường Tiểu học Quang Trung, cụ thể: “Hoan nghênh trường tiểu học Quang Trung đã tích cực triển khai việc dạy học cho học sinh sau kỳ nghỉ học do dịch Covid-19. Nhà trường đã đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo, xây dựng quy chế hoạt động của trường để quản lý học sinh, quản lý Nhà trường và vận hành mọi hoạt động của Trường. Trong những năm gần đây, Nhà trường đã có nhiều thành tích được ghi nhận, là một trong những trường tốp đầu của quận Ngô Quyền”.



Theo đó, dân mạng cho rằng, việc tự khen trường trong công văn này là một phần không liên quan mấy đến vụ việc, dài dòng công văn giải trình và khiến rất nhiều người khó chịu.



Không những thế, ở đoạn giải trình chính về vụ bé gái lớp 1 đứng nắng, có đoạn như là lời trách móc phụ huynh đã đưa thông tin này lên mạng xã hội. Cụ thể: “Ngoài việc kiến nghị với cô giáo chủ nhiệm thì phụ huynh học sinh chưa kiến nghị với Ban giám hiệu nhà trường, nóng vội đưa thông tin lên mạng xã hội facebook, làm ảnh hưởng không tốt đến Nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo của thành phố. Phụ huynh học sinh cũng đã nhận thức và xin rút kinh nghiệm”.



Một dân mạng bức xúc: “Giải trình vụ học sinh bị đứng nắng mà phần mở đầu đã khen trường ở 1 vấn không liên quan??? Rồi còn trách ngược phụ huynh chưa gì đã đưa lên mxh làm ảnh hưởng ngành GD của thành phố ??? Xin vote 1 phiếu để phụ huynh chuyển trường cho bé, chứ ở lại là sẽ bị đì nhé”.

nguồn : http://anninh24h.xyz/nhieu-nguoi-buc-xuc-voi-cong-van-giai-trinh-vu-be-gai-lop-1-bi-dung-ngoai-nang-40-do-mo-dau-tu-khen-truong-trach-nguoc-lai-phu-huynh-dua-thong-tin-len-mxh/
Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội