2 nữ sinh lớp 7 “dùng chung” bạn trai, người mang thai, người mắc sùi mào gà

Hai bé gái học lớp 7 yêu chung bạn trai hơn 1 tuổi. Cả 2 thống nhất, mỗi người ngủ với bạn trai một ngày.
Chia Sẻ :


Hai bé gái học lớp 7 yêu chung bạn trai hơn 1 tuổi. Cả 2 thống nhất, mỗi người ngủ với bạn trai một ngày. Khi gia đình phát hiện, thì một bé mang thai 7 tuần, bé còn lại bị sùi mào gà.
Đã mấy chục năm trong nghề sản khoa, PGS.TS Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn SKSS- KHHGĐ (BV Phụ sản TƯ) đã chứng kiến nhiều trường hợp đến làm các thủ thuật phá thai.
Tuy nhiên, điều khiến bác sĩ Hiền trăn trở nhất là tình trạng phá thai ở độ tuổi vị thành niên. Nhiều em mới 15-16 tuổi, thậm chí 13 tuổi đã phải đến nhờ bác sĩ can thiệp do mang thai ngoài ý muốn.
Trong số những trường hợp trẻ vị thành niên đến phá thai mà bác sĩ Hiền nhớ và đau lòng nhất là 2 học sinh lớp 7 (ở Hà Nội).
Bác sĩ Hiền kể : người nhà dẫn 2 bé đến trung tâm. Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, bác sĩ Hiền thấy một bé mang thai 7 tuần, một bé bị sùi mào gà.

Bác sĩ Hiền thăm hỏi, hai nữ sinh không ngần ngại cho biết cùng yêu một bạn trai ở lớp trên và có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, thay vì đánh ghen, cả hai thỏa thuận mỗi người ngủ với bạn trai 1 ngày. Cả ba cũng thường xuyên đi chơi, ăn uống với nhau.
Mải đi chơi, cả hai bỏ bê học hành, thường xuyên bỏ học. Gia đình vẫn thấy con đến trường nên không để ý. Chỉ đến khi cô giáo gọi thông báo không thấy các đi học, gia đình mới “tá hỏa” đi tìm và phát hiện các em đi chơi cùng người yêu. Các em cũng thừa nhận việc ngủ cùng với nhau khiến bố mẹ “câm lặng”.
Khi một bé kêu hay mệt mỏi, có biểu hiện nôn, gia đình gia đình đưa cả 2 bé đến 1 cơ sở y tế để kiểm tra. Các bác sĩ phát hiện một bé mang thai, còn 1 bé bị sùi mào gà. Sau khi bàn bạc, mẹ bé đưa đến BV Phụ sản TƯ để xử lý.
Đối với trường hợp bị sùi mào gà, do bé đã bị viêm cổ tử cung nên bác sĩ phải đốt 2 lần và dùng thuốc kháng viêm.
Bác sĩ Hiền cho rằng, nguyên nhân xảy ra mang thai và phá thai ở trẻ vị thành niên là do trẻ thiếu thông tin về sức khỏe sinh sản (SKSS). Các bậc cha mẹ, gia đình và xã hội thường e ngại, né tránh khi đề cập đến chủ đề SKSS khiến các em tự mày mò tìm hiểu các vấn đề liên quan. Đáng lo là sự tìm hiểu ấy nhiều khi không đúng hướng, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.
Vì vậy, cha mẹ nên là tư vấn viên đầu tiên về giáo dục giới tính cho con, đặc biệt là người mẹ. Ngoài ra, giáo dục giới tính ở nhà trường phải được triển khai toàn diện, trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể có một cuộc sống an toàn và lành mạnh.
Theo Thuỳ Hương
Theo: https://dantri.com.vn/suc-khoe/2-nu-sinh-lop-7-dung-chung-ban-trai-nguoi-mang-thai-nguoi-mac-sui-mao-ga-20170922152617943.htm
Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội

Giới Trẻ

Tin Nóng 24h