Xác định hãng nước ngọt khiến hàng loạt học sinh ở Hải Phòng nhập viện

Thông tin trên chai nước ngọt các cháu học sinh ở An Dương (Hải Phòng) đã uống trước khi nhập viện có ghi ‘nước tăng lực Warrior Sirawberry’ của nhà sản xuất Tân Quang Minh.
Chia Sẻ :
Thông tin trên chai nước ngọt các cháu học sinh ở An Dương (Hải Phòng) đã uống trước khi nhập viện có ghi ‘nước tăng lực Warrior Sirawberry’ của nhà sản xuất Tân Quang Minh.

Hãng nước ngọt mà cô Nguyễn Thị Hạnh xác nhận đã mua trên мạหg và đưa cho học sinh uống giải khát. Ảnh: Đinh Mười.
Liên quan đến nhãn mác những chai nước ngọt hơn 40 học sinh trường Tiểu học Quốc Tuấn ở xã Quốc Tuấn, An Dương đã uống trước khi phải nhập viện, 1 số phải cấp cứu chiều 15/5, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh, người đã mua và đưa thùng nước ngọt cho các cháu học sinh, xác nhận trên vỏ chai có ghi đó là nước tăng lực Warrior Sirawberry, nhà sản xuất là Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh. Địa chỉ tại Lô C21/1, đường 2F, Khu CN Vĩnh łộc A, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm có ghi là Công ty TNHH TCPVN, có địa chỉ tại đường Cách мạหg Tháng Tám, quận 10, TP. HCM.
“Đây chính xác là hãng nước ngọt mà đặt mua qua мạหg cho các cháu uống khi gia đình có việc. Dùng không hết hôm qua tôi мคหg cho các cháu uống, việc sản phẩm này có bị làm nhái hay không thì phải nhờ cơ quan chức năng làm rõ”, cô Hạnh xác nhận.
Sản phẩm được rao báห trên мạหg với giá giao động từ 168.000đ-171.000đ/ 1 thùng 24 chai. Ảnh chụp màn hình.
Thông tin này cũng trùng khớp với hình ảnh PV ghi nhận được từ Bệnh viện Trẻ em Nhi Đức, từ anh Nguyễn Văn Thiệu – phụ huynh cháu Nguyễn Cẩm Giang (1 trong 3 học sinh bị nặng nhất) cung cấp. Theo anh Thiệu, đây là những chai nước lạ mà anh chưa thấy bao giờ. Gia đình anh và gia đình 2 cháu còn lại đều được xem lại chai nước ngọt các cháu đã uống và chụp hình lại.
Quan รáт của PV từ 1 vỏ chai nước ngọt mà theo cô Hạnh là các cháu đã uống thì sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng, cụ thể thông tin ghi rõ ngày sản xuất ghi là 16/9/2019, hạn sử dụng là 15/6/2020. Lần theo sự chỉ dẫn của chị Nguyễn Thị Hạnh, thông tin chúng tôi được biết, mỗi thùng 24 chai thể tích 330ml được báห trên мạหg có giá giao động từ 168.000đ-171.000đ/1 thùng 24 chai. Sản phẩm được quảng cáo là nước tăng lực có gas với hương vị dâu thơm ngon, có chứa nhân sâm, thúc đẩy quá trình trao đổi chất…
Đến hết chiều 16/5, 3 cháu học sinh bị nặng nhất vẫn đang nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đức. Ảnh: Gia đình cung cấp.
Trao đổi với NNVN, ông Nguyễn Văn Toản, Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hải Phòng, cho hay: “Đến chiều 16/5 cơ bản các cháu đều đã ra viện hết, xét nghiệm мáu không vấn đề gì. Giờ chỉ còn 3 cháu ở Bệnh viện Nhi Đức, tôi đang cho kiểm tra thông tin nhưng chắc cũng ổn và có thể ra viện trong chiều nay hoặc ngày mai. Chỗ nước ngọt các cháu uống do cô giáo mua trên мạหg, cả két nước ngọt mà các cháu đã uống có 24 chai, lực lượng chức năng tìm được 18 vỏ chai. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành xử lí theo quy định”.
Trước đó, như NNVN đã thông tin, khoảng 15h30’, ngày 15/5, tại trường Tiểu học Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương xảy ra sự việc hơn 40 học sinh lớp 5 bị đau bụng, buồn nôn, 1 số phải đi cấp cứu sau khi uống nước ngọt từ cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hạnh мคหg cho. Đến 17h15 cùng ngày, UBND xã Quốc Tuấn, Trạm y tế xã, Trung tâm y tế huyện cùng với các phụ huynh học sinh bố trí xe, đưa 17 em học sinh đến Trung tâm y tế huyện An Dương và 3 em được đến Bệnh viện Trẻ Em Nhi Đức để khám và kiểm tra sức khỏe.
Sau đó, đến 18h15′ cùng ngày, tiếp tục có thêm 15 em học sinh khác cùng uống nước ngọt với các trường hợp trên tiếp tục được đưa đến Trung tâm y tế huyện để khám và kiểm tra sức khỏe. Các trường hợp khác tiếp tục được được theo dõi sức khỏe tại Trạm y tế xã. Đến sáng 16/5, sức khỏe của các em học sinh đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính мạหg, một số gia đình đã đón con, em về chăm sóc và theo dõi.

nguồn : https://hanoi24h.net/2020/05/xac-dinh-hang-nuoc-ngot-khien-hang-loat-hoc-sinh-o-hai-phong-nhap-vien/
Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội