“Bố tôi là nông dân, chẳng có gì xấυ hổ, nghề nào chẳng là nghề!”

Bài viết không chỉ là lời tâm sự tình cảm của một người con gái dành cho bố mà còn là câu chuyện “đầu đội trời, chân đạp đất” của người nông dân cần cù, chịu thương, chịu khó.
Chia Sẻ :

Dù có phải nói hàng trăm, hàng nghìn lần đi nữa, thì tôi vẫn thấy thật sự tự hào khi được nói rõ ràng rành mạch: “Bố tôi là người nông dân!”. Tôi tự hào về điều đó vì bố tôi đã vất vả để nuôi chúng tôi nên người

Bài viết không chỉ là lời tâm sự tình cảm của một người con gái dành cho bố mà còn là câu chuyện “đầu đội trời, chân đạp đất” của người nông dân cần cù, chịu thương, chịu khó.
Bố là niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời tôi!
Bố tôi – một người nông dân chính hiệu. Dù mưa hay nắng bố cũng dậy rất sớm để chăm cho đàn bò được no bụng, và rồi ra đồng làm việc. Bởi tính chất công việc đồng áng nên bố chỉ toàn mặc những bộ đồ cũ sờn mà thôi, còn khi nào Tết hay đi chuyện nhà mới mặc đồ sạch đẹp. Khi tôi hỏi bố thì bố bảo: “Mặc đồ cũ ra đồng cho đỡ phí”.
Tôi thương bố lắm, mẹ luôn chuẩn bị đồ ăn trưa cho bố trong những chiếc cặp lồng nhỏ, chiều tối bố mới về nhà khi xong việc. Làm sao tôi có thể quên được hình ảnh của bố lúc về?
Mặc dù mệt mỏi, tay chân rã rời nhưng bố vẫn nở nụ cười ấm áp và hỏi tôi: “Hôm nay con gái đi học thế nào?”. Có lẽ, bao nhiêu muộn phiền và mệt mỏi của công việc đã tan biến khi bố nhìn thấy con ngoan, học giỏi và hạnh phúc.
Bố – Người anh hùng số 1 của tụi con
Trong gia đình tôi, bố là người hùng số 1. Dẫu nắng mưa, вãо bùng cũng không thể ngăn cản được sự chăm chỉ của bố. Vào những ngày lạnh lẽo, khi người ta trong chăn ấm đi ngủ thì đâu đó ở những thửa ruộng kia có bố tôi đang lội nước, chăm cho từng luống rau,… cứ thế chân trần, tay không đối mặt với cái lạnh cắt da, cắt ᴛʜịᴛ ấy.
Cuộc sống nông dân vất vả là thế, giá cả nông sản thì lên xuống thất thường và khí hậu cũng thay đổi, mọi khó khăn chồng chất khó khăn. Tuy vậy mà bố tôi và các bác nông dân khác vẫn luôn thoải mái đón nhận, vô cùng lạc quan, ngày nào cũng vậy, cứ khi mặt trời xuống núi thì các bố lại cười nói rôm rả trên đường về nhà.
Các bác thấy đấy, công việc nào Gươm ra tiền thì nó cũng là một cái nghề cả. Nghề nông dân cực lắm ai ơi? Dù có nghèo nhưng gia đình của những người nông dân vẫn rất lạc quan và vui vẻ.
Trong khi chúng ta đang làm việc trên những tòa nhà cao tầng, ăn uống ở những nhà hàng nhuộm sáng bởi ánh đіệɴ thành phố thì ngoài kia, ở các vùng quê, các bác nông dân “chân bùn, tay lấm” vẫn đang vất vả chăm sóc cho từng ngọn cây, cành lá để có thể sản xuất ra nguồn lương thực hàng ngày tới ta tiêu thụ.
Vì vậy, mỗi người chúng ta không nên kì thị nghề nghiệp và hãy biết trân trọng thực phẩm được làm nên bởi người nông dân nhé!
Theo Ohman.vn
Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội

Giới Trẻ