Không chịu đeo khẩu trang trên máy bay, hai hành khách khiến cả chuyến bay phải quay đầu để đuổi xuống

Dù đã chuẩn bị xuất phát, máy bay vẫn quay đầu để yêu cầu 2 hành khách không tuân thủ hướng dẫn rời ghế.
Chia Sẻ :
Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các hãng hàng không phương Tây đã thắt chặt quy định buộc hành khách phải đeo khẩu trang trên máy bay và sẵn sàng mời bất cứ ai không tuân thủ rời khỏi khoang hành khách.


Thời gian vừa qua, không chỉ Việt Nam mà trên thế giới cũng đang chật vật với tình hình dịch bệnh Covid-19. Mặc dù từng phản đối việc đeo khẩu trang, thế nhưng hiện tại, các nước phương Tây đã chấp nhận rằng khẩu trang chính là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ, ngăn ngừa sự phát tán của virus. Các quy định về việc đeo khẩu trang được thắt chặt hơn bao giờ hết, nhất là trên phương tiện công cộng. 
Mới đây, câu chuyện hai hành khách bị đuổi khỏi máy bay dù máy bay đã xuất phát vì không chịu đeo khẩu trang đã thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Được biết, vụ việc diễn ra trên một chuyến bay của Delta Air Line (một hãng hàng không của Mỹ), xuất phát từ sân bay tàu điện ngầm Detroit đến sân ba quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta vào ngày 23 tháng 7. 
Dù đã chuẩn bị xuất phát, máy bay vẫn quay đầu để yêu cầu 2 hành khách không tuân thủ hướng dẫn rời ghế.

Đại diện của hãng bay chia sẻ với CNN :"Chuyến bay 1227 từ Detroit đến Atlanta đã phải quay trở lại cổng xuất phát sau khi hai hành khách không tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn. Chúng tôi buộc phải yêu cầu họ rời khỏi máy bay đeo đúng quy định của hãng".
Người này cho biết thê, vào giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, hãng bay đã đưa ra nhiều quy định an toàn như khách hàng và nhân viên hãng buộc phải đeo khẩu trang hoặc khăn che mặt thích hợp để che mũi và miệng trong suốt hành trình bay.  


Hãng hàng không này đã đưa ra những quy định vô cùng khắt khe với việc đeo khẩu trang trên máy bay.

Giám đốc của hãng cũng cho biết thêm rằng họ cũng sẽ thực hiện việc cấm bay suốt đời với những hành khách không chịu đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho mình và cộng đồng trên các chuyến bay. Hiện tại, theo như tiết lộ của hãng bay này đã có hơn 100 người nằm trong danh sách cấm. Vị giám đốc này tuyên bố :"Bạn sẽ không được phép bước chân lên máy bay của Delta nếu như bạn không đeo khẩu trang."
Bên cạnh đó, hãng hàng không này cũng sắp xếp chỗ xen kẽ giữa các hàn khách để duy trì sự giãn cách xã hội.
Phương Dung, theo Thế Giới Trẻ
Chia Sẻ :

COVID

Thế Giới