Kinh hoàng: thuê người chặt chân, tay để trục lợi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm

Theo trình bày của chị N., do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn. May mắn gặp anh Doãn Văn D. đi ngang qua nên mới có thể kêu cứu.
Chia Sẻ :
Vụ việc kinh hoàng vừa được Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, điều tra khám phá. Người phụ nữ 30 tuổi đã thuê một thanh niên 50 triệu để chặt chân, tay mình rồi giả hiện trường vụ tai nạn nhằm trục lợi số tiền bảo hiểm nhân thọ lên tới 3,5 tỷ đồng.

Chân, tay bị chặt đứt của chi N.


Trước đó, vào khoảng 0h05 ngày 5-5, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. (21 tuổi, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại phố Kiều Mai, Bắc Từ Liêm, thuộc tuyến đường Bắc Hồng – Văn Điển.

Khi lực lượng Công an có mặt, người phụ nữ “gặp nạn” vẫn đang ngồi ở gần đường tàu, máu me be bét. Nạn nhân được xác định là chị Lý Thị N. (30 tuổi, quê ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị “tàu hỏa cán” cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt đưa chị N đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8. Tại đây các bác sỹ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N. Tuy nhiên, do vết thương bị hoại tử nên sau đó ít ngày, các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã tháo bỏ phần thi thể bị đứt rời…

Theo trình bày của chị N., do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn. May mắn gặp anh Doãn Văn D. đi ngang qua nên mới có thể kêu cứu.

Chị N viết tường trình tại cơ quan Công an.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn nên đã tổ chức điều tra, xác minh và đã phát hiện ra một sự thật chấn động.

Chị N. và Doãn Văn D. – nhân chứng đến trình báo tại CAQ Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau và chính họ đã dựng lên hiện trường giả một vụ tai nạn để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.




Anh Doãn Văn D – người được chị N thuê chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng.

Sau nhiều lần triệu tập, chị N. và D. đã đến cơ quan công an, 2 người đã thừa nhận hành vi tự chặt chân, tay nhằm trục lợi bảo hiểm. Theo lời khai bước đầu của anh D và chị N., chị N, đã thuê anh D. chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng. Sau khi “ra tay”, D. đã được chị N. trả 20 triệu đồng…

Anh D. sau đó đã  mua dao phớ, chọn địa điểm “ra tay” là đoạn đường sắt sau Trung tâm huấn luyện K20, phố Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm, gần trụ sở cơ quan Công an để còn kịp đưa N. đi cấp cứu.

Khi thấy tàu đến gần, N. kê chân lên bảo D. chặt trước, sau đó chặt tay rồi bảo D. chạy nhanh đến Trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Điều ghê rợn là ngay cả khi bị chặt gần như đứt rời bàn chân và bàn tay, máu me đầm đìa nhưng Lý Thị N. vẫn không kêu ca, hay tỏ vẻ hoảng loạn khi lực lượng Công an có mặt…!?

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định, ở nước ngoài đã có nhiều vụ lợi dụng việc mua bảo hiểm giá trị lớn để trục lợi, còn đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy. Nếu trót lọt, người phụ nữ được nhận quyền lợi trong vụ việc có thể thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Theo: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/thue-nguoi-chat-2-tay-chan-de-doi-bao-hiem-3-5-ty-dong-443753.html

Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội

Pháp Luật