Bắt giữ 4 đối tượng dùng link giả, hack Facebook lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng từ hơn 100 nạn nhân.
Chia Sẻ :

VTV.vn - Công an tỉnh Bắc Ninh vừa bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua tài khoản ngân hàng và mạng xã hội Facebook.


Bước đầu các đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng từ hơn 100 nạn nhân. Các đối tượng khai nhận đã sử dụng chiêu thức gửi đường link giả mạo ngân hàng để các nạn nhân truy cập, khai báo thông tin tài khoản.

Sau khi thu thập đầy đủ mật khẩu, mã xác thực OTP của chủ thẻ, các đối tượng này lập tức chuyển hết tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân vào tài khoản của chúng.

Số tang vật thu giữ được.

Ngoài ra, các đối tượng còn dùng thủ đoạn hack tài khoản Facebook, chiếm quyền sử dụng rồi dùng tài khoản Facebook đó để liên lạc với bạn bè, người quen của nạn nhân để vay mượn tiền.

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều nạn nhân đã bị lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng với các thủ đoạn trên.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Người dân cần nâng cao cảnh giác, khi truy cập vào các đường link ngân hàng do người khác gửi đến hoặc những tin nhắn vay mượn tiền qua mạng xã hội.

Nguồn : https://vtv.vn/kinh-te/bat-giu-4-doi-tuong-dung-link-gia-hack-facebook-lua-dao-chiem-doat-hang-ty-dong-20200515194108765.htm?fbclid=IwAR0iCw5yXCoKK_0l-8ghO_n2N-oZ0WuZNssik9LNOJoObFW8ktSURkkXAY4

Chia Sẻ :

Pháp Luật