Giăng bẫy mua xe ô tô Lexus bằng tiền "âm phủ"

Trên đường đi, Thịnh nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe của anh D và gọi cho Thực cùng đi
Chia Sẻ :


Thấy có người đăng tin bán xe ô tô hạng sang trên mạng xã hội, Nguyễn Đức Thịnh (SN 1987), và Nguyễn Mạnh Thực (SN 1988, cùng ở Khu đô thị (KĐT) Ecopark, huyện Văn Giang, Hưng Yên) đã lập kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe này.

Ngày 27-3, một người đàn ông đến trụ sở CAQ Cầu Giấy, Hà Nội để trình báo bị lừa mất chiếc xe ô tô hạng sang. Phải mất khá lâu sau, khi được các CBCS Đội CSHS - CAQ Cầu Giấy động viên, người đàn ông này mới dần trấn tĩnh lại. Anh cho biết mình tên là Nguyễn Anh D (SN 1973, ở TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Cuối năm 2018, anh D vào TP HCM mua của một người mang quốc tịch Campuchia chiếc xe ô tô Lexus (RX350) BKS: 2AB - 6189 với giá 26.000 USD, tương đương hơn 600 triệu đồng Việt Nam. Sau đó, anh D lên mạng tìm mua chiếc BKS 30E-982.39 lắp vào chiếc xe trên.
Đến tháng 2-2019, do không có nhu cầu đi lại, anh D đăng tin rao bán chiếc xe này lên mạng xã hội. Chỉ vài ngày sau, có một nam thanh niên gọi điện thoại cho anh D thỏa thuận mua chiếc xe với giá 700 triệu đồng. Ngày 27-3, giữa hai bên hẹn găp nhau ở Hà Nội để tiến hành giao dịch mua bán xe và tại đây, anh D đã bị đối tượng này lừa đảo.
Đối tượng Thịnh
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, CBCS Đội CSHS - CAQ Cầu Giấy đã khẩn trương tổ chức các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, truy bắt đối tượng lừa đảo. Chỉ sau 2 ngày, CAQ Cầu Giấy phối hợp với Đội 5, Phòng CSHS - CATP Hà Nội bắt giữ được 2 đối tượng Nguyễn Đức Thịnh và Nguyễn Mạnh Thực, thu giữ chiếc xe ô tô trên.
Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm pháp của mình. Nguyễn Đức Thịnh làm nghề môi giới mua bán xe ô tô nhập lậu trên mạng xã hội. Quá trình lên mạng tìm mua xe, Thịnh biết được thông tin anh D đăng tin rao bán xe ô tô, đã liên lạc và thỏa thuận mua xe với số tiền 700 triệu đồng. Cả hai hẹn gặp nhau tại quán cà phê ở quận Hoàng Mai, Hà Nội để giao dịch.
Trên đường đi, Thịnh nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe của anh D và gọi cho Thực cùng đi. Thịnh đóng vai người môi giới, còn Thực là kẻ cần mua xe. Ngoài số tiền 40 triệu đồng, cả hai chuẩn bị khá nhiều tiền âm phủ để trộn lẫn vào tiền thật, nhằm tạo lòng tin đối với anh D.
Đối tượng Thực
Khi đến điểm hẹn, Thịnh nói người mua xe đang chờ ở khu vực đường Phạm Hùng và bảo anh D lái xe về đó, còn mình và Thực đi xe phía sau. Đến nơi, Thực nói muốn lên lái thử xe và chở Thịnh cùng anh D vào một quán cà phê ở phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Sau khi đến nơi, Thịnh và anh D vào quán trước, còn Thực lấy lý do đánh xe vào bãi đỗ gần đó và phóng xe mất hút.
Về phía anh D và Thịnh ngồi trong quán đợi hồi lâu nhưng không thấy Thực vào. Lúc này, Thịnh giả vờ ra ngoài để nghe điện thoại và cũng nhanh chóng chuồn mất. Khi anh D gọi điện thoại vào máy cá nhân của cả hai đối tượng thì họ đều tắt máy, không liên lạc được. Đến lúc này, anh D mới biết đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quá trình thu giữ tại nhà của hai đối tượng, ngoài chiếc xe ô tô là tang vật vụ án, cơ quan CSĐT - CAQ Cầu Giấy còn phát hiện rất nhiều BKS xe ô tô khác nhau. Hai đối tượng khai nhận đây là số BKS của những chiếc xe ô tô được mua đi bán lại trong thời gian trước đó.
Hiện CAQ Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Thịnh và Nguyễn Mạnh Thực về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Link nguồn: https://anninhthudo.vn/phap-luat/giang-bay-mua-xe-o-to-lexus-bang-tien-am-phu/806896.antd

Chia Sẻ :

Pháp Luật