TP.HCM: Lời kể king hoàng của nhân chứng vụ cây phượng đổ khiến học sinh tử vong

Đưa con đến trường chưa đầy 10 phút, phụ huynh đã phải quay lại vì nghe tin cây phượng đổ làm bị thương nhiều em học sinh.
Chia Sẻ :
Đưa con đến trường chưa đầy 10 phút, phụ huynh đã phải quay lại vì nghe tin cây phượng đổ làm bị thương nhiều em học sinh.

Liên quan đến vụ việc cây phượng bật gốc đè tử vong 1 học sinh và làm 13 em khác bị thương tại trường THCS Bạch Đằng vào sáng nay (26/5), hiện Công an quận 3 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.


Cây phượng bật gốc trong sân trường.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h15, khi các em học sinh của trường đang đi bộ vào sân trường thì bị một cây phượng to trong sân bật gốc, đè trúng các em.
Anh Nguyễn Anh D, phụ huynh của em Anh T, học lớp 6A8 cho biết anh vừa đưa con vào trường chưa đầy 10 phút. Nhưng sau đó đã phải quay lại ngay vì nhận tin có cây đổ trong sân trường khiến nhiều em bị thương.

“Bình thường khi các con xếp hàng vào lớp, chỗ xếp hàng sẽ sát ngay cây phượng. Hôm nay khi cây phượng đổ, số học sinh đến trường còn vắng vì thời gian vào lớp còn sớm. Nhưng chỉ muộn thêm 15 – 20 phút nữa thôi, học sinh sẽ đến rất đông, thì mọi chuyện có thể tệ hơn.”, anh D. vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết.


Ông Minh kể phút giải cứu các em bị cây phượng đè.

Trên Zing, ông Minh (49 tuổi), nhà gần sát trường kể lúc 6h15, tiếng động mạnh làm cả nhà ông giật mình. Ông Minh lao ngay về hướng Trường THCS Bạch Đằng, thì thấy cây phượng cổ thụ đổ sập, nhiều em học sinh bị cây đè, kêu la yếu ớt.


Ông đã cùng phụ huynh, giáo viên chạy tới nâng thân cây ra khỏi người nạn nhân, rồi gọi điện cho 115, chuyển các em bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, N.A.T. (12 tuổi, học sinh lớp 6A8, trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM), kể lại vào lúc khoảng 6h sáng nay, các em đang chuẩn bị xếp hàng vào lớp thì bất ngờ gặp tai nạn.

“Trước đó, con không nghe bất cứ âm thanh lạ gì, chỉ thấy lá phượng rơi nhiều hơn bình thường những ngày trước. Bỗng nhiên, con nghe tiếng các bạn la, vừa quay lại thì thấy cây đang đổ ngay trước mặt. Con chạy không kịp nên bị cây đè lên người và cố gắng ngồi dậy nhưng không được. Mấy phút sau, thầy cô có mặt và đỡ con ra khỏi cây”, T. kể lại trên Zing. Thời điểm này, đứng gần T. có 4 học sinh khác học lớp 6A7.

Được biết, cây phượng bị đổ khoảng 40 năm tuổi, đường kính tầm 1 m, cao bằng tòa nhà 3 tầng. Cây phượng tỏa bóng mát rợp một góc sân trường nên học sinh hay tụ tập quanh gốc cây để vui chơi.
Về phía học sinh tử vong được xác định là nam học sinh lớp 6. Nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện, sau đó được gia đình đưa về nhà.

theo tintuc

Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội