Họp nóng vụ "đội quân đất nung" nằm trong khu du lịch tại Đà Lạt

Sáng 31.8, Sở Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức "họp nóng" để nghe báo cáo và xử lý thông tin về việc một khu du lịch trên địa bàn TP. Đà Lạt
Chia Sẻ :
Hình ảnh "đội quân đất nung" được đặt trong khu du lịch tại Đà Lạt. Ảnh: HL
Ngành du lịch Lâm Đồng đang tổ chức "họp nóng" xử lý thông tin liên quan đến những mô hình binh lính giống "đội quân đất nung" được đặt trong khu du lịch tại Đà Lạt.

Sáng 31.8, Sở Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức "họp nóng" để nghe báo cáo và xử lý thông tin về việc một khu du lịch trên địa bàn TP. Đà Lạt đặt nhiều bức tượng binh lính giống "đội quân đất nung" gây xôn xao dư luận.
Theo nguồn tin của Lao Động, trước đó Sở Du lịch đã nắm thông tin và đang phối hợp với các ngành chức năng xác minh, xử lý. "Khi người ta đưa ra hoạt động thì chúng tôi mới nắm thông tin trên mạng" - nguồn tin từ Sở Du lịch Lâm Đồng nói.
Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một khu du lịch trên địa bàn TP. Đà Lạt có đặt hàng chục bức tượng người màu vàng. Xung quanh những bức tượng là một tường thành kéo dài bên cạnh công trình mô phỏng, giống Vạn lý trường Thành của Trung Quốc...
Những hình ảnh này làm người ta liên tưởng đến "đội quân đất nung" có nguồn gốc ở Trung Quốc.
Nhiều ý kiến đề nghị cần loại bỏ những hình ảnh phản cảm, dị hợm trong các khu du lịch ở Đà Lạt bởi, nó không đại diện cho văn hóa bản địa hay văn hóa dân tộc mà đã bị lai căng, pha tạp.
Hơn nữa, việc đặt những bị tưởng dị hợm này chưa được sự ngành văn hóa thẩm định và cấp phép.
Đây không phải là lần đầu tiên ngành du lịch Lâm Đồng vấp phải sự phản đối của nhiều người.
Trước đó ngành du lịch Lâm Đồng cũng bị phản ứng bởi những hình thù kỳ quái trong một khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma tại huyện Lạc Dương. Tại đây, chủ đầu tư đặt nhiều hình tượng ma quái, phản cảm khiến dư luận bất bình. 
Khu du lịch này do ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Liên Minh Group quản lý.
Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội