Tòa nhà 79 tầng cao thứ 3 Thẩm Quyến rung lắc, hàng nghìn người tháo chạy

Một nhân chứng họ Lư làm việc ở tầng 28 kể lại rằng ông đã bắt đầu cảm nhận thấy rung lắc từ 11 giờ, đến 1 - 2 giờ chiều thì tình trạng này rõ ràng hơ
Chia Sẻ :


 Tòa SEG Plaza cao 79 tầng tại thành phố Thẩm Quyến bất ngờ rung lắc không rõ lý do vào trưa 18.5, khiến hàng nghìn người tháo chạy hoảng loạn.

Một nhân chứng họ Lư làm việc ở tầng 28 kể lại rằng ông đã bắt đầu cảm nhận thấy rung lắc từ 11 giờ, đến 1 - 2 giờ chiều thì tình trạng này rõ ràng hơn. Sau đó mọi người liền tháo chạy.

Tòa SEG Plaza - Ảnh: Sina

Cơ quan Phản ứng khẩn cấp Thẩm Quyến đang tiến hành điều tra. Kiểm tra bước đầu cho thấy lúc SEG Plaza rung lắc, thành phố không có địa chấn. Vận tốc gió tại khu vực lúc đó khoảng 27 km/giờ – chẳng thể nào làm cả một tòa nhà rung lắc.

VIDEO : TRUNG QUỐC : Tòa tháp 79 tầng rung lắc hàng ngàn người tháo chạy

Kỹ sư Lư Kiến Tân thuộc Tập đoàn Khoa học - Công nghiệp xây dựng Trung Quốc đặt giả thuyết nguyên nhân là hiện tượng cộng hưởng hiếm gặp (một vật dao động được kích thích bởi một ngoại lực tuần hoàn có cùng tần số với dao động riêng của nó làm cho biên độ dao động cưỡng bức tăng một cách đột ngột).

Nhân viên kỹ thuật lấy số liệu về tòa SEG Plaza sau vụ rung lắc - Ảnh: Zaobao


Cẩm Bình

Nguồn: Link gốc

Chia Sẻ :

Thế Giới