Đám tang đẫm nước mắt của nạn nhân lớn tuổi nhất vụ sập tường ở Đồng Nai: ‘Mẹ ơi, con tìm thấy bố rồi, bố ở trong nhà xác bệnh viện’

Tiếng nói đứa con trai đứt đoạn vang lên trong điện thoại, bà Điểu chết lặng
Chia Sẻ :
Tiếng nói đứa con trai đứt đoạn vang lên trong điện thoại, bà Điểu chết lặng. Sau 5 tiếng đồng hồ đi tìm chồng cùng mấy đứa con trai, thi thể ông Phạm Minh Tâm (65 tuổi, ngụ TP Biên Hòa),là 1 trong 10 nạn nhân tử vong sau vụ sập tườ…

15h chiều 15/5, một ngày sau khi vụ tai nạn kinh hoàng khiến bức tường dài 100m đổ sập khiến 10 người chết, 14 người bị thương ở Đồng Nai, bà Chu Thị Điểu (60 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP Biên Hòa) nép mình một góc trước dãy hành lang bệnh viện để đợi nhận thi thể chồng.
Bà Điểu ngồi trước dãy hành lang bệnh viện chiều 15/5 để đợi nhận thi thể ông Tâm về nhà an táng.
Sau một đêm thức trắng, bà Điểu vẫn chưa thể nào tin được ông Phạm Minh Tâm (65 tuổi, nạn nhân lớn tuổi nhất trong vụ sập tường) đã mãi mãi ra đi, để lại bà cùng 4 người con trai.
Buổi chiều định mệnh
Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau khi nghỉ làm bảo vệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ông Tâm xin vào làm tại công trình xây dựng trong KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom).
Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 10 người chết, 14 người bị thương tại KCN Giang Điền chiều 14/5.
Khoảng 14h15 ngày 14/5, trong lúc hàng chục người đang làm việc thì bức tường rào cao khoảng 5 mét, dài 100 mét (thuộc Công ty AV Healthcare) bất ngờ đổ sập. Ông Tâm cùng hàng chục người khác bị vùi lấp trong đống gạch đá, đau đớn thay, sau khi lực lượng chức năng tiến hành đào bới, đưa những nạn nhân ra ngoài thì ông Tâm cùng 9 người khác đã tử vong.
Theo chiếc xe cấp cứu đưa thi thể ông Tâm về xã Tam Phước để an táng, không khí tang thương bao trùm khắp con xóm nhỏ. Không ai nói một lời nào, lặng lẽ đưa thi thể ông Tâm vào trong nhà, chua xót.
Chiếc xe cấp cứu chở thi thể ông Tâm về nhà tại xã Tam Phước, TP Biên Hòa. Ông cũng là nạn nhân cuối cùng được gia đình đón về sau khi hoàn tất các thủ tục.
Bà Điểu khóc nghẹn khi nhắc đến ông Tâm.
Ngồi thất thần một góc trước sân, anh Phạm Đức Thành (30 tuổi), con trai thứ của ông Tâm cho biết anh là người đầu tiên nhận được tin bố bị tai nạn. Dù từng khuyên ngăn bố nghỉ ở nhà, kiếm một công việc nhẹ nhàng để làm nhưng vì thương vợ, thương con, ông Tâm gắng gượng đi làm hồ.
“Bố anh hiền lắm, ổng trước giờ chỉ biết làm lụng để vun vén cho gia đình. Ổng nghỉ một ngày ở nhà là bảo không chịu được, có ai ngờ đâu mới đi làm có hơn 2 tháng, bố anh lại gặp chuyện như thế này đâu”, nói đoạn, anh Thành nhìn tấm di ảnh của bố, ngập ngừng.
Con trai của ông Tâm cho biết anh mong vụ việc nhanh chóng được làm sáng tỏ để bố anh được an nghỉ.
Bà Tâm khóc nghẹn, gục ngã trước thi thể của ông Tâm sau khi đón ông về nhà.
“Hôm qua hơn 6h tối, anh mới nghe tin bố mình gặp nạn, anh vội vàng chạy đến hiện trường tìm bố, gặp ai cũng hỏi nhưng không thấy bố đâu cả. Gọi vào số di động của ổng cả mấy chục cuộc cũng không ai bắt máy…, anh vẫn hi vọng rằng tin mình nhận được là sai, bố anh vẫn còn sống.Vậy mà…”.
Chạy đi tìm bố suốt 5 tiếng đồng hồ, anh Thành cho biết từ hiện trường vụ việc đến BV Đa khoa huyện Trảng Bom, BV Đa khoa Thống Nhất…, nhưng không ai biết chính xác bố anh đang ở đâu. Đến hơn 10h tối, anh mới tìm được bố…
Mẹ ơi! Con tìm thấy bố rồi…
Tiếng nói đứa con trai đứt đoạn vang lên trong điện thoại, bà Điểu chết lặng khi cuối cùng, mọi hi vọng của bà đều vụt tắt. Ông Tâm đã không còn nữa, bà Điểu vội vàng chạy lên BV Đa khoa tỉnh Đồng Nai (nơi ông Tâm đang nằm trong nhà xác) rồi ngã quỵ.
Trước kia, bà Điểu cho biết ông Tâm làm bảo vệ, nhưng vì dịch Covid-19, ông thất nghiệp nên mới xin đi phụ hồ ở công trình xây dựng.
Phải có người đỡ, bà Tâm mới đi được.
Không được vào nhìn mặt chồng, bà Điểu chỉ nghe đứa con trai kể lại. “Bố chết rồi, thi thể bố cũng không còn lành lặn”.
Ở tuổi 60, khuôn mặt bà Điểu có vẻ khắc khổ cộng với dáng người nhỏ thó, bà ngồi bệt trước thi thể chồng, buồn bã. Có với nhau tận 4 người con (1 người bị chậm phát triển), hàng ngày bà Điểu ở nhà nội trợ, ông Tâm đi làm, tuy cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng gia đình luôn trong cảnh đầm ấm, sum vầy.
Thế mà chỉ sau một buổi chiều định mệnh, vợ đã phải xa chồng, con xa bố, xót xa hơn khi lúc nhận thi thể ông Tâm, khuôn mặt của ông bị biến dạng, người cũng không còn lành lặn nữa.
Nhiều hàng xóm tới an ủi, ai cũng xót xa trước sự ra đi đột ngột của ông Tâm.
“Ông ơi, ông tỉnh dậy đi ông” – bà Điểu nghẹn lời, khóc ngất.
Theo gia đình ông Tâm, thi thể ông sẽ được an táng tại nghĩa trang vào thứ 2 (18/5), gia đình cũng mong vụ việc nhanh chóng được làm sáng tỏ để ông Tâm được an nghỉ nơi chín suối. Có mặt tại nhà ông Tâm, nhiều người dân xót xa trước sự ra đi đột ngột của nạn nhân.
Ngoài 10 người tử vong, 14 người bị thương đều đang được điều trị ở BV Đa khoa Thống Nhất và BV Đa khoa huyện Trảng Bom.
Trước đó, gia đình của 9 nạn nhân khác cũng đã đón thi thể về quê để lo hậu sự. Hiện vụ việc còn khiến 14 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe mọi người đã ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng.
DANH SÁCH 10 NẠN NHÂN TỬ VONG:
1. Chương Thanh Tùng SN 1980 (ngụ Thái Lai, Cần Thơ)
2. Lý Văn Thu SN 1974 (ngụ Phú Thiên, Gia Lai)
3. Dương Huỳnh Minh Nhật SN 2001 (ngụ Gò Công Tây, Tiền Giang)
4. Nguyễn Thị Nguyệt SN 1978 (ngụ Châu Thành A, Hậu Giang)
5. Hồ Văn Hoa 1969 (Long Bình, Biên Hòa)
6. Trần Lèn Sái 1973 (Châu Phú, An Giang)
7. Trần Xuân Anh 1980 (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)
8. Nguyễn Văn Điệp 1983 (Thới Bình, Cà Mau)
9. Nguyễn Văn Cường 1964 (Cà Mau)
10. Phạm Minh Tâm SN 1955 (Tam Phước, Biên Hòa)

https://kenh14.vn/dam-tang-dam-nuoc-mat-cua-nan-nhan-lon-tuoi-nhat-vu-sap-tuong-o-dong-nai-me-oi-con-tim-thay-bo-roi-bo-o-trong-nha-xac-benh-vien-20200515180556944.chn

Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội