Chân dung vị " hòa thượng " TRÙM MA TÚY ăn chay gỏ mỏ mỗi tối

Chỉ đến khi lực lượng Công an ập vào thì xóm giềng mới biết, thì ra vị “hòa thượng” sống trong ngõ này là một tội phạm ma túy lão làng…
Chia Sẻ :

Chỉ đến khi lực lượng Công an ập vào, tra tay của Nguyễn Văn Thọ (sinh 1962, trú tại số nhà 23/29 Tản Viên, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vào còng số tám thì xóm giềng mới biết, thì ra vị “hòa thượng” sống trong ngõ này là một tội phạm ma túy lão làng…

Chân dung vị " hòa thượng " TRÙM MA TÚY  ăn chay gỏ mỏ mỗi tối
Nhà của Nguyễn Văn Thọ dùng làm nơi bán ma túy

Ngõ 29 Tản Viên là một ngõ thông, người trong ngõ có thể đi ra cả hai phía. Những ngày phòng chống dịch COVID-19, trong khi các con ngõ khác vẫn còn thưa vắng thì ở ngõ 29 Tản Viên lại đông một cách bất thường.

Đáng chú ý, sau khi “đại lý” ma túy Đỗ Thị Nguyệt ở khu vực miếu Chùa Bà (phía chân cầu Bính, thuộc phường Sở Dầu) bị Đội CSĐTTP về ma túy CAQ Hồng Bàng đấu tranh triệt xóa, số con nghiện tại đây đã quay đầu đổ về ngõ 29 Tản Viên đông nghịt.

                                                             Đối tượng Nguyễn Văn Thọ

Trên cơ sở xác định được những dấu hiệu bất thường này, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ Hồng Bàng, Hải Phòng đã đưa ngõ 29 Tản Viên vào tầm ngắm. Qua xác minh, điều tra, các trinh sát quan sát thấy mỗi ngày, từ khi sáng bảnh mắt cho tới tận đêm khuya, có hàng chục lượt con nghiện ra vào ngõ.

Sau một thời gian tổ chức các biện pháp nghiệp vụ liên hoàn, trinh sát đã tìm ra được manh mối. Các đối tượng nghiện thường ra vào nhà của Nguyễn Văn Thọ, sinh 1962, sống tại số nhà 23, nằm chính giữa ngõ 29 Tản Viên.

Gia cảnh Nguyễn Văn Thọ khó khăn, nhà có 3 anh em thì người em bị liệt phải nằm một chỗ, được xếp vào diện hộ cận nghèo. Năm 2019, con trai Thọ là Nguyễn Thành Công, sinh 1983, đã bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy.

                                                                    Tang vật bị thu giữ

Trong hoàn cảnh như vậy, nhưng Nguyễn Văn Thọ lại có lối sống khác người. Thọ để đầu trọc. Mỗi tối, từ nhà hắn vang lên tiếng tụng kinh gõ mõ. Xóm giềng cho rằng, có thể người đàn ông trung niên, kín tiếng này là một “hòa thượng”, hoặc là một người ăn chay trường.
Không ai biết, núp dưới vỏ bọc lành hiền ấy, Nguyễn Văn Thọ tổ chức mua bán ma túy ngay tại nhà mình ở số 23/29 Tản Viên, Thượng Lý, Hồng Bàng. Nguyễn Văn Thọ tuyển hai chân rết là Bùi Văn Đức, sinh 1993, trú tại thôn Mi Sơn, xã Ngũ Lão, Thủy Nguyên và Đinh Như Vỹ, sinh 1995, trú tại thôn Bảo Kiếm, xóm Sông Dực, xã Lập Lễ, Thủy Nguyên, đều nghiện nặng.

                                                            Đối tượng Đinh Như Vỹ

Trong nhà Thọ có một căn gác xép, được hắn biến thành nơi bán ma túy. Đại lý này chỉ bán cho khách quen. Con nghiện vào nhà Thọ mua, chỉ được đưa tiền qua một lỗ nhỏ cho người trên gác xép rồi nhận hàng. Không ai nhìn được thấy mặt của người bán.

Trong ngõ, khu vực trước cửa nhà Thọ là khoảng đất trống khiến lực lượng phá án không thể tập kết đông người. Hai đệ tử của Thọ là Đức và Vũ vừa bán ma túy, vừa canh chừng cảnh báo nếu có “động”. Nếu có Công an, bọn chúng sẽ tẩu thoát theo lối ra còn lại của con ngõ…

Ngày 11-5, Đội CSĐTTP về ma túy tham mưu với Trưởng Công an quận, báo cáo Giám đốc CATP Hải Phòng xác lập Chuyên án mang bí số 962M chuẩn bị phương án để tiến hành triệt xóa hang ổ ma túy quái chiêu này.

Vào hồi 10h15’ ngày 14-5, Đội CSĐTTP về ma túy phối hợp với Công an phường Thượng Lý ập vào, bắt quả tang 3 đối tượng: Nguyễn Văn Thọ, Bùi Văn Đức và Đinh Như Vỹ đang mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 12 gói ma túy, trọng lượng 1,98gr heroin.

                                                              Đối tượng Bùi Văn Đức

Tại cơ quan Công an, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cả ba đã phải cúi đầu nhận tội. Hiện, Công an quận Hồng Bàng tạm giữ cả 3 đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ANHP

http://anhp.vn/chien-cong-moi-cua-doi-csdttp-ve-ma-tuy-cong-an-quan-hong-bang-xoa-so-dai-ly-ma-tuy-trong-ngo-29-tan-vien-d35482.html

Chia Sẻ :

Pháp Luật