Tin vui cuối tuần: Đã tìm ra kháng thể giúp ‘ức cʜế 100%’ virus SARS-CoV-2

Được biết, loại kháng thể này sẽ giúp ngăn ngừa virus này xâm nhậm và tấɴ côɴg các tế báo khỏe mạnh trong 4 ngày đầu ủ bệnh.
Chia Sẻ :
Sorrento Therapeutics – công ty dược phẩm sinh học có trụ sở tại California (Mỹ) vừa đưa ra thông báo cho biết, họ đã tìm thấy một kháng thể có khả năng ức cʜế 100% virus SARS-CoV-2 tên là STI-1499. Có lẽ đây là tin đáng mừng nhất trong ngày

Được biết, loại kháng thể này sẽ giúp ngăn ngừa virus này xâm nhậm và tấɴ côɴg các tế báo khỏe mạnh trong 4 ngày đầu ủ bệnh.


Việc tìm ra kháng thể này được xem là bước tiến đột phá trong việc tìm ra cách điều trị virus khi mà vaccine vẫn còn đang là ấn sổ. Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là nghiên cứu tiền lâm sàng và để có thể đi đến việc sử dụng hính thức cần phải có tiến hành thêm các khẩu đáɴʜ giá nghiêm ngặt khác.
Mô hình virus SARS-CoV-2
Mô hình virus SARS-CoV-2
Nghiên cứu cũng mới được thử trong phòng thí nghiệm, chưa được tiến hành trên người thật.
Tuy nhiên Sorento tin rằng, STI-1499 sẽ là kháng thể tiềm năng trong hàng tỷ các khàng thể khác đang được nghiên cứu để có thể ngăn chặn sự tấɴ côɴg của virus SARS-CoV-2 vào các tế bào của con người. Điều này giúp virus không ủ bệnh và lây nhiễm sang người khác.
Dịch COVID-19: Vaccine phòng bệnh đã đạt thành công bước đầu trong ...
Hiện công ty này cũng nghiên cứu phác đồ điều trị Covid-19 với các thể đột biến của virus.
STI-1499 cũng là kháng thể đầu tiên được đưa vào phác đồ điều trị phối hợp, giúp ngăn cản sự liên kết protein cho phép virus đột biến.
Giới khoa học Trung Quốc xác định virus SARS-CoV-2 có hai loại ...
Với các loại virus corona có khả năng đột biến nhanh, khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn, Sorrento cũng giải quyết bằng cách thông qua nhiều kháng thể để chống lại các chủng đột biến của virus.
Bác sĩ điều trị Covid-19 ở Vũ Hán nói gì về virus corona
Hiện công ty dược phẩm sinh học này đang cùng các cơ quan y tế đẩy nhanh quá trình nghiên cứu phác đồ điều trị mới, với mục tiêu sản xuất 1 triệu kháng thể.
Nguồn:https://phununet.info/tin-vui-cuoi-tuan-da-tim-ra-khang-the-giup-100-virus-sars-cov-2-392199.html
Chia Sẻ :

Tin Nóng 24h