Đưa con đi học sớm con bị cô giáo phê bình và Ƅắ đứng ngoài cổng trường đợi giữa thời tiết nắng nóng gần 40 độ

Một phụ huynh có con học lớp 1 tại trường tiểu học QT- HP, sau khi nghỉ d.ị.ch và quay lại trường học vì gia đình chưa đủ khả năng để cho con ăn bán trú nên buổi trưa thường đón con về nhà ăn.
Chia Sẻ :
Một phụ huynh có con học lớp 1 tại trường tiểu học QT- HP, sau khi nghỉ d.ị.ch và quay lại trường học vì gia đình chưa đủ khả năng để cho con ăn bán trú nên buổi trưa thường đón con về nhà ăn.


Nhà có hai mẹ con, mẹ cũng tranh thủ một chút buổi trưa để về lo cho con.Quy định của trường là 1h30 mới được có mặt nhưng vì công việc mà 1h15 chị đã phải đưa con tới trường.


Bố mẹ nào chẳng muốn con được bằng bạn bằng bè, cố gắng làm lụng cũng chỉ vì muốn lo cho con được những thứ tốt nhất, ấy vậy mà chỉ vì thi đua, vì quy định của nhà trường mà xảy ra những việc thật đáng buồn:


Hôm thứ 3 con vào lớp, cùng với một số bạn khác, con bị đứng lên bục giảng để cô chụp ảnh phê bình vì tội đi học sớm, ngoài bị bạn bè cười chê, cô giáo còn gửi hẳn lên nhóm chat riêng cho tất cả các phụ huynh cùng “ngắm”

Ngày hôm qua, người mẹ ấy vẫn đành phải đưa con đi học sớm cho kịp giờ làm của mình, chị dặn con vào gốc cây ngồi đợi các bạn khi nào dậy thì vào, đi được một lúc chị thấy không yên tâm mới quay lại thì thấy con đã bị đuổi ra ngoài cổng trường đứng.
Chị hỏi thì sao đỏ nói “ko cho đứng trong sân trường”


Trong khi chỉ còn 15p nữa là được vào lớp mà nỡ bắt con đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng, chưa kể trẻ con đứng bên ngoài cổng trường còn biết bao mối ng.u.y h.i.ể.m có thể xảy ra, 1 phút cũng có chứ đừng nói là tận 15 phút.


Quy định đặt ra là để mọi thứ có trật tự và buộc mọi người phải tuân thủ, nhưng thiết nghĩ giữa môi trường dạy người, quy định này có phải là quá máy móc và khắt khe không?
Cái câu “Gia đình và nhà trường cùng phối hợp” trong mỗi lần tuyên truyền giáo dục đâu rồi?

Trường học đáng lý ra phải là ngôi nhà thứ 2 của các con chứ nhỉ? À nhưng thật ra thì cũng không hẳn, vì làm gì có ngôi nhà nào đi đuổi thành viên của mình ra khỏi cửa đâu?

Nguồn: Beatvn

Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội