Ấn Độ: Có thể 1/4 dân số Ấn Độ đã mắc COVID-19

Theo Hãng tin Reuters, bác sĩ A. Velumani cho biết nghiên cứu phân tích 270.000 xét nghiệm kháng thể do Công ty Thyrocare của ông thực hiện trên toàn Ấn Độ nhận thấy sự hiện hiện của kháng thể có trong trung bình 26% người dân. Điều này chứng tỏ họ đã phơi nhiễm với virus corona rồi.
Chia Sẻ :

 Ít nhất 1/4 dân số Ấn Độ có thể đã nhiễm virus corona, cao hơn nhiều so với thống kê chính thức của chính phủ. Đây là quan điểm của người đứng đầu một phòng thí nghiệm lớn tại nước này.

Một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ xem điện thoại trong khi đang làm nhiệm vụ thuộc chiến dịch kiểm tra tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Mumbai, Ấn Độ ngày 15-8-2020 - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng tin Reuters, bác sĩ A. Velumani cho biết nghiên cứu phân tích 270.000 xét nghiệm kháng thể do Công ty Thyrocare của ông thực hiện trên toàn Ấn Độ nhận thấy sự hiện hiện của kháng thể có trong trung bình 26% người dân. Điều này chứng tỏ họ đã phơi nhiễm với virus corona rồi.
'Đây là tỉ lệ cao hơn nhiều so với dự tính của chúng tôi. Sự hiện diện của kháng thể giống nhau ở mọi nhóm tuổi, kể cả trẻ em', ông Velumani nói với Hãng tin Reuters.
Những phát hiện của ông Thyrocare cũng tương đồng với các kết quả khảo sát do chính phủ Ấn Độ thực hiện tại các thành phố của Ấn Độ như Mumbai.
Tại Mumbai người ta đã thấy 57% cư dân sống ở các khu nhà ổ chuột đông đúc đã phơi nhiễm virus corona.
Khảo sát của ông Thyrocare thực hiện với những người bệnh đã được xét nghiệm tại 600 thành phố ở Ấn Độ trong bảy tuần qua. Nếu xu thế hiện tại này còn tiếp tục, tỉ lệ dân số Ấn Độ có kháng thể có thể đạt tới 40% trước thời điểm cuối tháng 12.
Ấn Độ tới nay đã ghi nhận hơn 2,8 triệu ca bệnh COVID-19, đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Brazil và Mỹ, tuy nhiên số người hiện chưa khỏi bệnh (685.000) chỉ chiếm chưa tới 1/4 tổng số ca bệnh đã ghi nhận.
Trong hôm nay 19-8, quốc gia đông dân thứ 2 thế giới ghi nhận hơn 64.000 ca bệnh mới chỉ trong một ngày và hơn 1.000 người chết trong cùng thời gian này.
Chia Sẻ :

Thế Giới