Bà nội tiêm thuốc chuột cho cháu bị bại não ở Thái Bình là Phó khoa bệnh viện huyện

Bà Chử Thị Mỹ Lệ, nghi phạm đầu độc cháu ruột 7 tháng tuổi đang là Phó trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.
Chia Sẻ :
Bà Chử Thị Mỹ Lệ, nghi phạm đầu độc cháu ruột 7 tháng tuổi đang là Phó trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.
    Như Dân Việt đã thông tin, ngày 4/8 lãnh đạo xã Tân Bình, TP Thái Bình xác nhận vụ việc bà nội đầu độc cháu bé bị bệnh bại não vừa xảy ra trên địa bàn.
    Theo thông tin nói trên, cháu bé mới khoảng 7 tháng tuổi là cháu nội bà Chử Thị Mỹ Lệ. Từ khi sinh ra bé đã phải sống trong lồng kính, bé ở với bố mẹ làm ăn trên Hà Nội. Sau một thời gian gia đình phát hiện bé bị bệnh bại não và đưa về quê để bà nội chăm sóc thì xảy ra sự việc.
    Thông tin về vụ việc này, lãnh đạo Công an TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Thái Bình đang tiến hành điều tra vụ án trên.
    Bà Chử Thị Mỹ Lệ, nghi phạm trong vụ đầu độc cháu ruột tại Thái Bình.
    Kết quả điều tra ban đầu cho biết, ngày 13/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận ca cấp cứu bệnh nhân Lê Trần Dương M (sinh ngày 16/9/2019, trú tại xã Tân Bình, TP.Thái Bình) do gia đình chuyển đến trong tình trạng nguy kịch.
    Sau 2 ngày theo dõi và điều trị tại khoa Cấp cứu - Chống độc, do chẩn đoán bệnh tình của bệnh nhi này không thuyên giảm mà còn có xu hướng nặng hơn. Do đó, ngày 15/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình liền chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

    Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong quá trình cấp cứu, điều trị và làm xét nghiệm cho cháu M, bác sỹ điều trị phát hiện trong mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có chất độc (ban đầu được xác định là thuốc diệt chuột), Bệnh viện liền báo cho Công an quận Đống Đa (TP.Hà Nội) đến để phối hợp tiến hành điều tra xác minh vụ việc.
    Trong quá trình xác minh, điều tra vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã triệu tập bà nội của cháu bé là Chử Thị Mỹ Lệ (51 tuổi, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP.Thái Bình) đến làm việc.
    Đáng chú ý, bà Lệ là bác sĩ nên am hiểu rất rõ về khả năng gây tử vong của loại thuốc diệt chuột mà mình sử dụng.

    Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu đối tượng Chử Thị Mỹ Lệ đã thừa nhận hành vi đầu độc cháu nội của mình. Tại cơ quan điều tra, bà Lệ khai đã hai lần đầu độc cháu ruột bằng cách pha thuốc diệt chuột dạng nước vào sữa cho cháu uống.
    Ngoài công việc ở cơ quan, bà Lệ còn mở thêm phòng khám Sản tại nhà riêng tại thôn Tú Linh xã Tân Bình. Sau khi xảy ra sự việc, phòng khám của bà Lệ luôn trong tình trạng đóng cửa.
     Theo đại diện chính quyền xã Tân Bình, thành phố Thái Bình, bà Lệ đang là Phó trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Bà lấy chồng ở xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, hiện cả gia đình đang sinh sống tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP.Thái Bình.


    Phòng khám tư của bà Chử Thị Mỹ Lệ tại thôn Tú Linh, phường Tân Bình, TP.Thái Bình.

    Về phần cháu M, đại diện UBND xã Tân Bình cho biết, cháu bé sinh non, khi sinh đã mang bệnh bại não và hở hàm ếch nên ốm yếu, gia đình thường xuyên phải đưa cháu đi viện điều trị. Sau vụ bị bà nội đầu độc, hiện cháu vẫn đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
    Liên quan đến vụ việc, ông Đỗ Trọng Chỉnh, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Thái Bình cho biết: hiện phòng đã nắm bắt được thông tin vụ việc, sáng nay (ngày 4/8), lãnh đạo của phòng và cán bộ đã về xã Tân Bình để tìm hiểu thêm về vụ việc và tiến hành thăm hỏi, động viên cháu gia đình cháu. Nhưng khi đến nhà thì nhà của bố mẹ cháu và cũng là nhà của ông, bà nội của cháu đang khóa cửa.
    Cán bộ Phòng LĐ-TB-XH TP.Thái Bình làm việc với xã Tân Bình về vụ việc cháu bé bị đầu độc.

    Hiện Công an TP.Thái Bình đang tạm giữ đối tượng Chủ Thị Mỹ Lệ để phục vụ cho công tác điều tra.

Chia Sẻ :

Pháp Luật

Tin Nóng 24h