Vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng ở Huế sẽ được đưa ra xét xử công khai vào ngày 8-9

Theo kết luận này, Lê Quang Huy Phương bị truy tố ba tội danh gồm "hiếp dâm", "cố ý gây thương tích" và "bắt giữ người trái pháp luật".
Chia Sẻ :

Vụ án bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng đồng nghiệp gây chấn động dư luận xứ Huế dự kiến sẽ được đưa ra xét xử công khai vào sáng 8-9 tới.

Lê Quang Huy Phương tại cơ quan điều tra - Ảnh: CÔNG QUANG
Sáng 3-9, luật sư Võ Công Hạnh - luật sư bào chữa cho phía bị hại trong vụ án Lê Quang Huy Phương (từng là bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế) đánh đập, hiếp dâm nữ điều dưỡng đồng nghiệp - cho biết thông tin trên.
Theo đó vụ án này sẽ được đưa ra xét xử công khai vào sáng 8-9 tại TAND TP Huế (60 Nguyễn Huệ, TP Huế). Trước đó do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên vụ án vẫn chưa có thời gian đưa ra xét xử.
Liên quan đến vụ án này, trước đó Công an TP Huế đã có kết luận vụ án và chuyển kết luận này đến Viện kiểm sát nhân dân TP Huế và TAND TP Huế.
Theo kết luận này, Lê Quang Huy Phương bị truy tố ba tội danh gồm "hiếp dâm", "cố ý gây thương tích" và "bắt giữ người trái pháp luật".
Theo bản kết luận, khoảng 10h30 sáng 17-9-2019, Phương gọi điện thoại cho một bác sĩ đồng nghiệp ở bệnh viện để lấy một liều thuốc làm đẹp da.

Sau đó Phương nhờ điều dưỡng T. (đồng nghiệp cùng làm việc tại bệnh viện) đưa thuốc đến cho Phương tại nhà riêng ở chung cư Đống Đa (TP Huế). Không chút nghi ngờ, chị T. đã đem thuốc đến cho Phương.
Sau khi chị T. vào nhà đưa thuốc, Phương chốt cửa lại và có ý định giở trò hiếp dâm chị T.. Tuy nhiên do chị T. tỏ thái độ chống đối quyết liệt nên Phương đã dùng tay đánh vào mặt, người chị T. gây thương tích 37% theo kết quả giám định y khoa.
Theo kết luận điều tra, Phương có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi của mình là trái pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện.
Nguồn : tuoitre.vn
Chia Sẻ :

Pháp Luật