Chồng đi giúp dân khắc phục bão lũ, vợ sẩy thai khi băng rừng cõng hàng cứu trợ

Anh Hồ Văn Luông, trú thôn 4, dân quân xã Phước Thành, để vợ ở nhà và cùng lực lượng đi giúp dân các nơi.
Chia Sẻ :

 Trong lúc chồng đi giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ, vợ một dân quân xã Phước Thành, huyện Phước Sơn (Quảng Nam) phải lội bộ băng rừng hơn 8 tiếng cõng hàng cứu trợ về nhà và bị sẩy thai.

Thanh niên trong thôn dùng võng khiêng chị Phiêu vượt 20km đường rừng đi cấp cứu nhưng không cứu được đứa trẻ trong bụng chị - Ảnh: GIA DƯƠNG

Tối 4-11, ông Hồ Văn Phức, chủ tịch UBND xã Phước Thành, xác nhận câu chuyện đau lòng vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, những ngày qua xã Phước Thành gần như bị cô lập với bên ngoài do xảy ra nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. Bão số 9 quét qua cũng làm hàng trăm hộ dân xã này thiệt hại nặng nề, mất nhiều nhà cửa, tài sản. Do đó, xã huy động các lực lượng, bao gồm dân quân đi giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Anh Hồ Văn Luông, trú thôn 4, dân quân xã Phước Thành, để vợ ở nhà và cùng lực lượng đi giúp dân các nơi.

Ở nhà một mình trong khi lương thực thực phẩm cạn kiệt, chị Hồ Thị Phiêu (20 tuổi) người Bh'nông, vợ anh Luông, đang mang thai tháng thứ 4 đành "lội" rừng cùng dân làng ra xã Phước Kim nhận hàng cứu trợ.

Sau hơn 8 tiếng đi bộ băng rừng cõng hàng cứu trợ về nhà, chị Phiêu bị động thai. Dù được hàng chục thanh niên trong làng khiêng võng băng rừng ra xã Phước Kim bắt xe đi cấp cứu nhưng do đoạn đường quá xa, đến 20km và hiểm trở, đứa trẻ trong bụng chị Phiêu đã không giữ được.

Ngồi bên vợ tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, anh Hồ Văn Luông không nói nên lời, bác sĩ khuyên hai vợ chồng giữ bình tĩnh, không được khóc. Luông nói cả hai mới lấy nhau và dọn ra ở riêng, vợ mới mang thai lần đầu thì đã xảy ra cơ sự nên không ngừng tự trách mình.

Đến nay cả xã Phước Thành vẫn gần như bị cô lập với bên ngoài, sống nhờ lương thực tiếp tế bằng đường rừng. Tuy nhiên hiện lương thực nhiều hộ gia đình đã dần cạn kiệt và cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn.

Theo Tấn Lực/ tuổi trẻ


Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội

Tin Nóng 24h