Người mẹ “vứt con ngoài ruộng” giữa trưa nắng 40 độ, vẫn lên mạng rao giảng đạo đức

Sau khi tự sinh rồi vứt bỏ luôn con ngoài ruộng, thiếu phụ 26 tuổi ở Thái Bình lên Facebook lên án hành vi bỏ rơi con đẻ của một người mẹ khác là “độ
Chia Sẻ :

 Sau khi tự sinh rồi vứt bỏ luôn con ngoài ruộng, thiếu phụ 26 tuổi ở Thái Bình lên Facebook lên án hành vi bỏ rơi con đẻ của một người mẹ khác là “độc ác”.

Ngày 20/10, thông tin tới báo chí, Thượng tá Nguyễn Đình Quang, Trưởng Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hảo (26 tuổi, trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng) để điều tra hành vi vứt bỏ con đẻ ngay sau sịnh ngoài ruộng khiến bé bị tử vong.

Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Hảo được tại ngoại để phục vụ điều tra.


Phạm Thị Hảo

Hảo khai với nhà chức trách, sáng 26/7 mình chuyển dạ, tự sinh một bé gái (con thứ 4) ngay trong nhà vệ sinh. Sau đó, Hảo tự mình mang con bỏ ở ngoài ruộng khoai nước của chính bố mẹ chồng ở cánh đồng xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng. Không ai trong gia đình biết việc Hảo làm.

Cơ quan chức năng xác định được Hảo là mẹ cháu bé nhờ kết quả giám định ADN.

Liên quan đến sự việc, cộng đồng mạng ở địa phương phát hiện, sau khi vứt bỏ con sơ sinh ngoài ruộng, Hảo lên mạng Facebook chia sẻ một bài viết về một người mẹ khác bỏ rơi con mình, kèm theo lời lẽ lên án người mẹ kia “độc ác”.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, 11h ngày 26/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng) phát hiện trên thửa ruộng trồng khoai nước của gia đình có một bé gái sơ sinh. Khi được phát hiện, bé gái sơ sinh trong tình trạng thân thể bé để trần, không được quấn tã, da đỏ lựng lên vì bỏng nhiệt (nhiệt độ giữa trưa hè nắng nóng gần 40 độ).

Vợ chồng ông Cừ sau đó đã bế cháu bé đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Đông Vinh và không biết đó chính là cháu mình.

Cháu bé sau đó tiếp tục được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viên Nhi Thái Bình, trong tình trạng khó thở, người tím tái, bỏng nắng ngoài da, vùng bụng thâm tím, dây rốn bị héo.

Bệnh viện sau đó xác định cháu bị nhiễm trùng dây rốn, có dấu hiệu bị gãy xương đòn; tích cực cấp cứu, điều trị bằng các biện pháp cho thở oxy, hồi sức tích cực, chống nhiễm trùng, chống uốn ván, nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch. Tuy nhiên, 20 ngày sau, vào ngày 14/8 cháu bé không qua khỏi, tử vong do bị nhiễm trùng nặng.


Cháu bé, con Hảo khi được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Theo ông Phạm Thanh Tuấn, Phạm Thị Hảo là người ở nơi khác lấy chồng về sinh sống tại xã Đông Vinh, mới 26 tuổi nhưng đã sinh 3 con, cháu nhỏ nhất khoảng 2 tuổi. Tính cả cháu bé bị bỏ rơi là con thứ 4.

Trong suốt quá trình cháu bé nằm viện cấp cứu, không có người thân nào đến nhận bé. Thời điểm này Hảo có biết đứa con do mình bỏ rơi đã được tìm thấy nhưng tỏ ra không liên quan, vẫn lên mạng xã hội tham gia bình luận, lên án hành vi bỏ rơi con đẻ của một người mẹ khác là “độc ác”.

Chủ tịch UBND xã Đông Vinh cho biết từ thông tin báo chí đăng tải đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm ở mọi miền đất nước liên hệ, ủng hộ kinh phí hỗ trợ việc điều trị, cứu chữa cháu, tổng cộng được 130 triệu đồng.

Sau khi bé tử vong, trừ các chi phí mai táng và xây mộ cho cháu hết khoảng 20 triệu đồng, số còn lại (khoảng 110 triệu đồng), HĐND xã họp, quyết định sung số tiền này vào Quỹ Trẻ thơ của xã, dùng để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.


Nguồn : viexpress

Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội