2 cán bộ ngân hàng xinh đẹp vay tiền nhiều người rồi tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ đồng

Chia Sẻ :

 

Theo điều tra, Thương và Huyền đã lợi dụng công việc của mình tại ngân hàng để tạo lòng tin với nhiều người rồi vay số tiền lớn, hòng chiếm đoạt.

Hôm ngày 11/5, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Chu Nữ Diệu Huyền (SN 1986, nguyên cán bộ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Gia Lai), để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


Thông tin trên Báo Người lao động cho hay, chiều 10/5, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Gia Lai đã có mặt tại số nhà 60 Phù Đổng, TP Pleiku đọc lệnh khởi tố, khám xét nơi ở và bắt tạm giam 4 tháng với Chu Nữ Diệu Huyền.

2 cán bộ ngân hàng xinh đẹp vay tiền nhiều người rồi tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ đồng - Ảnh 1.
Lực lượng công an đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Huyền (Ảnh: NLĐ).

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an đã thực hiện khám xét nơi ở của đối tượng để thu thập tài liệu chứng cứ. Công tác khám xét được giữ bí mật, an ninh được thắt chặt. Người dân bên ngoài không thể tiếp cận khu vực lực lượng công an làm việc.

Tới khoảng 16 giờ 40 phút, lực lượng công an đã thu giữ, niêm phong được nhiều thùng tài liệu, giấy tờ liên quan, áp giải đối tượng Chu Nữ Diệu Huyền lên xe công an để rời đi.

2 cán bộ ngân hàng xinh đẹp vay tiền nhiều người rồi tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ đồng - Ảnh 2.
Đối tượng Chu Nữ Diệu Huyền (Ảnh: NLĐ).

Huyền được xác định có liên quan đến vụ vỡ nợ gần 200 tỷ đồng vào tháng 6/2020 tại TP Pleiku, Gia Lai mà Lê Thị Thương (SN 1988, trú phường Hoa Lư, TP.Pleiku) bị khởi tố hồi tháng 9/2020 trước đó.

Trước đó, Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 27/6/2020, Lê Thị Thương, nguyên cán bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Gia Lai, đến Công an phường Hoa Lư trình báo mất khả năng chi trả số tiền 173,1 tỷ đồng. Số tiền này Thương vay của nhiều người và Thương yêu cầu được bảo vệ.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Thị Thương . Theo giấy nhận nợ, người cho Thương vay số tiền lớn nhất lên tới hơn 133 tỷ đồng.

Theo điều tra, Thương và Huyền đã lợi dụng công việc của mình tại ngân hàng để tạo lòng tin với nhiều người rồi vay số tiền lớn, hòng chiếm đoạt. Theo giấy nợ, người cho Thương vay số tiền lớn nhất lên tới hơn 133 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Lai, ban lãnh đạo ngân hàng không biết việc Thương vay mượn bên ngoài. Qua tìm hiểu sơ bộ, việc Thương vay nợ bên ngoài là để làm việc cá nhân.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Xuân Ngữ, Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Gia Lai, cho biết Huyền đã xin nghỉ việc tại đơn vị từ tháng 11/2020.

(Tổng hợp)

Chia Sẻ :

Pháp Luật