Cầu kính ở Trung Quốc bị gió thổi bay nhiều mảnh khiến một du khách mắc kẹt nguy hiểm

Chia Sẻ :


 Vụ việc xảy ra vào hôm thứ 6 (7/5) vừa qua tại núi Piyan, thành phố Long Tỉnh (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc), do sức gió đột ngột lên đến 150km/h khiến một số mảnh của cây cầu kính ở vách núi đã bị gió thổi bay và xuất hiện tình trạng nứt vỡ. Đáng sợ hơn, trong lúc xảy ra sự cố, có một du khách đang mắc kẹt trên cây cầu. Một số hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy du khách ấy đang cố bám víu vào tay vịn ở độ cao 100m khi phần sàn kính đang dần bị nứt.


May mắn thay sau 30 phút, đội cứu hộ bao gồm lính cứu hoả, cảnh sát, kiểm lâm và nhân viên khu du lịch đã giải cứu thành công du khách gặp nạn và đưa anh ta trở lại nơi an toàn. Sau đó, người đàn ông gặp nạn đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và tiếp nhận điều trị tâm lý.

Hiện khu du lịch núi Piyan đã dừng hoạt động để tiến hành kiểm tra an toàn cũng như điều tra về sự việc. Mặc dù không gây bất kỳ thương vong nào nhưng sự cố đã làm dấy lên sự tranh luận trong cộng đồng mạng ở Trung Quốc về vấn đề an toàn của những cây cầu như thế này.

Đây là sự việc vô cùng đáng sợ và gây hoang mang đối với nhiều du khách, bởi những cây cầu kính vốn là công trình du lịch rất nổi tiếng ở Trung Quốc trong những năm qua. Trong số đó, nổi tiếng nhất phải kế đến là cầu kính Trươngca Gia Giới, với chiều rộng 6m, dài 430m bắc qua hẻm núi Grand Canyon của Trung Quốc. Cây cầu có độ cao hơn 300m là điểm du lịch luôn tấp nập du khách địa phương và quốc tế. Qua sự việc lần nay, chính quyền địa phương đang dự định sẽ đưa ra các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như không cho phép xây dựng những cây cầu như thế này ở các khu vực hay xảy ra động đất.


Theo Guardian

Chia Sẻ :

Thế Giới