Chủ nhà tố cáo bị lừa mất cả đất lẫn nhà vì thuê dịch vụ làm “sổ đỏ"?

Chia Sẻ :

 Vợ chồng ông N.V.T mua nhà và đất trên 900 mét vuông. Trong đó, có căn nhà xây dựng trên đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp. Vợ chồng...

Theo trình bày của ông T., năm 2018, vợ chồng ông mua nhà và đất của ông T.H.K tại xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Tháng 1.2019, vợ chồng ông làm thủ tục chuyển tên. Tuy nhiên, trên thửa đất đã mua có căn nhà (giả biệt thự) được xây dựng trên đất sản xuất phi nông nghiệp nên không chuyển quyền sở hữu nhà được.

Căn nhà này hiện tại cùng lúc có hai sổ chủ quyền. Ông T. tố cáo ông Đ.C.T lừa đảo chiếm đoạt tài sản và xâm nhập gia cư bất hợp pháp do hiện tại ông Đ.C.T đang quản lý. Ảnh: Nhật Hồ

Ngày 25.4.2019, vợ chồng ông T. làm giấy ủy quyền (có công chứng) cho ông Đ.C.T, một người chuyên làm dịch vụ nhận chuyển quyền sử dụng đất, cầm cố quyền sử dụng đất tại Thành phố Bạc Liêu.

Ông biển hiệu kinh doanh của ông Đ.C.T nhận làm các thủ tục nhà đất. Ảnh: Nhật Hồ

Tháng 9.2019 vợ chồng ông T. phát hiện tất cả hồ sơ nhà, đất của mình đã được chuyển sang ông Đ.C.T đứng tên, có hợp đồng công chứng rõ ràng.

Ông T. bức xúc: “Thời gian từ ngày 20.8.2019 đến ngày 20.11.2019 tôi đi chấp hành án. Tôi không có ở nhà, tôi không ký bất cứ văn bản nào chuyển quyền sử dụng đất cho ông Đ.C.T”.

Phát hiện sự việc, ông T. liên tiếp tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xâm nhập gia cư bất hợp pháp của ông Đ.C.T từ năm 2019 cho đến nay.

Công an huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu; Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đều trả lời, hướng dẫn ông N.V.T khởi kiện dân sự ông Đ.C.T tại tòa án nhân dân cùng cấp.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động ông Đ.C.T chỉ nói ngắn gọn: “Vợ chồng ông T. sang bán cho tôi rõ ràng, tôi cũng có sổ đỏ rồi. Ông T. kiện thì tôi đi hầu”.

Trong khi đó, ông N.V.T khẳng định: “Nếu vợ chồng tôi ký giấy chuyển nhượng rồi, tại sao tôi đi tố cáo ông Đ.C.T làm chi. Tố cáo sai sự thật khác nào tự đưa mình vào tù”.

Theo trình bày của ông N.V.T, tháng 4.2019, khi làm giấy ủy quyền cho ông Đ.C.T, vợ chồng ông có ký khống vào một bản hợp đồng (chưa viết nội dung) nghĩ là để ghi vào khi làm các bước thủ tục cho dễ. Nào ngờ chính bản hợp đồng này nay lại là bản hợp đồng vợ chồng ông chuyển nhượng nhà, đất cho ông Đ.C.T để ông Đ.C.T làm sổ đỏ cho mình.

Nguy cơ mất cả đất lẫn nhà, ông T. làm đơn tố cáo nhiều nơi vì cho rằng việc mình tố cáo ông Đ.C.T không phải là tranh chấp dân sự.



Chia Sẻ :

Đời Sống & Xã Hội