Giám đốc BV Quân y 110 nói gì về "ảnh ghép" kiểm tra xét nghiệm Covid-19?

Sau khi bài viết được xuất bản, bức ảnh trên trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.
Chia Sẻ :

 Đại tá, PGS.TS Diêm Đăng Thanh, Giám đốc Bệnh viện Quân y 110 đã trả lời phóng viên Báo Dân trí về thông tin tấm ảnh ông đi kiểm tra xét nghiệm Covid-19 trong một bài báo bị cho là ảnh ghép.

Ngày 11/5, Báo Bắc Ninh điện tử tại địa chỉ www.baobacninh.com.vn có đăng tải bài viết "Bệnh viện Quân y 110 tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19" của tác giả Trần Viết Dến, Bệnh viện Quân y 110.

Trong bài viết trên có một tấm ảnh kèm chú thích "Đại tá, PGS, TS Diêm Đăng Thanh, Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo xét nghiệm SARS-CoV-2".

Bức ảnh trong bài viết được nhiều người dùng mạng xã hội cho là ảnh ghép. Tuy nhiên, Đại tá Diêm Đăng Thanh khẳng định, đây là ảnh thật và ông có đi kiểm tra, chỉ đạo công tác xét nghiệm thật.

Sau khi bài viết được xuất bản, bức ảnh trên trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. 

Liên quan đến nội dung trên, sáng nay (13/5), trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá, PGS.TS, Thầy thuốc ưu tú Diêm Đăng Thanh, Giám đốc Bệnh viện Quân y 110 khẳng định: "Đó là bài viết đúng, quân nhà tôi viết bài đó. Ảnh đó là ảnh đúng, tôi là người duyệt ảnh đó, trên Báo Quân đội nhân dân cũng đăng ảnh đó".

Nói thêm về bối cảnh làm việc ngày hôm đó, Đại tá Diêm Đăng Thanh cho biết, công tác xét nghiệm thực hiện đúng quy định về khoảng cách ngồi giữa những người được lấy mẫu xét nghiệm.

Bức ảnh gốc trong bài viết nói trên. (Ảnh do tác giả Trần Viết Dến cung cấp).
"Hôm đó, anh em ở cơ quan chính trị nói mời giám đốc xuống kiểm tra công tác này luôn để chúng em viết bài đăng tuyên truyền, thì tôi mới xuống kiểm tra, chỉ đạo", Đại tá Diêm Đăng Thanh nói.

Giám đốc Bệnh viện Quân y 110 cho biết, ông là người ra quyết định việc xét nghiệm lâm sàng SARS-CoV-2 để làm cho bệnh viện tốt lên. Theo quyết định này, cứ 3 ngày lại xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân 1 lần; 7 ngày xét nghiệm toàn bộ cán bộ, công nhân viên của bệnh viện 1 lần.

"Bệnh viện làm công việc này từ nhiều tháng nay rồi chứ không phải bây giờ mới làm. Bí thư và Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cũng gọi cho tôi hỏi việc này, tôi cũng nói đó là việc thật, người thật", Đại tá Diêm Đăng Thanh nói thêm.

Một tấm ảnh ở góc chụp khác về Đại tá Diêm Đăng Thanh tại buổi kiểm tra. (Ảnh tác giả Trần Viết Dến cung cấp).

Cũng trong sáng nay, phóng viên Dân trí đã liên hệ với tác giả Trần Viết Dến, anh cho biết, đó là ảnh thật, không phải ảnh ghép như trên mạng xã hội bàn tán.


Nguồn : https://dantri.com.vn/xa-hoi/giam-doc-bv-quan-y-110-noi-gi-ve-anh-ghep-kiem-tra-xet-nghiem-covid-19-20210513103937098.htm?fbclid=IwAR0V2095uZFmayxGAuX-q2fsxpiGverN6PU0BvDuqRmEJcABApjxKMn4cvY



Chia Sẻ :

Tin Nóng 24h