NÓNG: TP.HCM thêm 1 ca COVID-19 dương tính lần 1, từng đến Bệnh viện Hòa Hảo

Chia Sẻ :

  Sáng 20-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện UBND quận 10 cho biết quận đang yêu cầu Trung tâm y khoa Hòa Hảo dừng tiếp nhận người đến khám do có ca COVID-19 dương tính lần 1 đến chụp X-quang.


Trung tâm y khoa Hòa Hảo TP.HCM trước khi có quyết định ngưng nhận bệnh nhân - Ảnh: X.MAI

Các lực lượng chức năng quận 10 đang có mặt tại Trung tâm y khoa Hòa Hảo để kiểm tra các công đoạn từ khi trường hợp này đến chụp X-quang.

Bác sĩ Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (Medic), cho biết hiện đơn vị ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào thăm khám, xét nghiệm theo chỉ đạo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) do liên quan một ca được xác định dương tính COVID-19 lần 1 (test nhanh) từng đến Medic xét nghiệm.

Ông khẳng định người này không liên quan đến các ca nhiễm ở TP.HCM vừa qua mà liên quan đến bệnh nhân quê ở Thừa Thiên - Huế. 

"Sáng 19-5, người này đến trung tâm để xét nghiệm, chụp X-quang phổi nghi lao. Sau đó đơn vị chuyển Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch làm xét nghiệm nhanh, kết quả nghi mắc COVID-19", ông Hải nói.

Bác sĩ Phan Thanh Hải cho biết thêm người bệnh này là nữ (54 tuổi), khi đến khám có khai báo và đơn vị có lưu trữ hồ sơ đầy đủ. Theo ông, đơn vị nhận thông tin về ca bệnh này từ Sở Y tế TP.HCM lúc 7h sáng, tức sau 3 tiếng đơn vị mở cửa đón tiếp bệnh nhân đến khám (Trung tâm mở cửa đón bệnh nhân lúc 4h).

"Đối với người vào khám trước 7h, hiện đơn vị vẫn tiếp tục tổ chức khám trong điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt và chờ lấy kết quả xét nghiệm. Còn sau 7h, đơn vị ngưng tiếp nhận để phối hợp với HCDC, Trung tâm Y tế Q.10 thực hiện các biện pháp khoanh vùng, khử khuẩn", bác sĩ Hải nói.

Về số nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân này, bác sĩ Hải nói hiện đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng khoanh vùng, truy vết, chưa có con số cụ thể.

Liên quan ca bệnh này, Sở Y tế cho biết đang huy động lực lượng truy vết, khoanh vùng lấy mẫu tại một hẻm ở quận 3.


Một nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cũng cho biết một người trong Công ty cổ phần Tập đoàn Grove (quận 3) là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở TP Thủ Đức có kết quả nghi ngờ mắc COVID-19.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Nguồn : https://tuoitre.vn/nong-tp-hcm-them-1-ca-covid-19-duong-tinh-lan-1-tung-den-benh-vien-hoa-hao-20210520091644365.htm

Chia Sẻ :

COVID

Tin Nóng 24h