Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Dịch ở Bắc Giang rất phức tạp, nguy hiểm, biến thể virus lây quá nhanh

Chia Sẻ :

Theo nhận định của các chuyên gia, ổ dịch tại Bắc Giang đang có những diễn biến rất phức tạp, mức độ nguy hiểm hơn so với dịch đợt 3 xảy ra tại khu công nghiệp ở Hải Dương.

Đến 6 giờ ngày 17/5, Việt Nam ghi nhận thêm 37 ca mắc mới Covid-19, đều là ca nhiễm từ cộng đồng; trong đó riêng Bắc Giang có 22 ca. Tính từ ngày 27/4 đến nay Bắc Giang đã có số ca nhiễm cao nhất cả nước với 336 trường hợp.

Trao đổi với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn về mức độ nguy hiểm trong đợt dịch thứ 4 tại Bắc Giang, ông Sơn cho hay, dịch bệnh tại Bắc Giang vẫn đang diễn biến phức tạp. Các trường hợp mắc bệnh vẫn tăng trong các khu công nghiệp - nơi tập trung đông người, không gian kín (khả năng lây nhiễm cao).

"Hiện, chúng ta vẫn đang làm mọi cách để khống chế dịch bệnh, không để dịch "tấn công" ra ngoài cộng đồng. Bắc Giang hiện vẫn đang tiếp tục các công tác rà soát, truy vết, lấy mẫu nhanh. Bên cạnh đó, Bắc Giang cũng thông tin cho các tỉnh bạn có công dân làm việc tại KCN Bắc Giang lên phương án phòng chống dịch bệnh.

Đợt dịch lần thứ 4 xảy ra ở Bắc Giang đang có những diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Tốc độ lây lan của biến thể virus này quá nhanh cho nên trong thời gian tới số ca phát hiện sẽ vẫn tăng. Tuy nhiên, điều quan trọng mình đang kiểm soát tốt được tình hình", Thứ trưởng nói.

Dịch tại Bắc Giang rất phức tạp và nguy hiểm: Số ca mắc Covid-19 sẽ tiếp tục tăng - Ảnh 1.
Thứ trưởng Sơn tới Bắc Giang đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh.

Thứ trưởng Sơn cũng thông tin thêm về công tác điều trị: "Các ca mắc bệnh tại Bắc Giang đều khỏe mạnh. Đa phần các bệnh nhân diễn biến nhẹ hoặc không có triệu chứng. 

Công tác điều trị hiện nay chúng ta đang tập trung để chuẩn bị cho tình huống có những ca diễn biến nặng hơn có thể xảy ra. 

Bộ Y tế cũng đã chuẩn bị sẵn cho phương án xây dụng khu tập trung thu dung điều trị cho số người mắc covid-19 tại Bắc Giang sẽ tăng lên nhiều hơn".

Theo PGS Nguyễn Huy Nga, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế đánh giá tình hình dịch tại Bắc Giang đang diễn biến rất phức tạp và mức độ nguy hiểm cao hơn nhiều so với đợt dịch lần thứ 3 xảy ra tại Hải Dương.

"Hiện tại, chúng ta đã khoanh vùng được các công nhân mắc bệnh. Tuy nhiên, một số công nhân mắc trước đó đã có đi lại, giao lưu khá nhiều nơi cho nên nguy cơ lây lan cao. 

Đặc biệt, biến thể virus Ấn Độ lần này có tốc độ lây lan nhanh hơn so với các biến thể cũ. Và dịch lần này chúng ta cũng phát hiện muộn hơn, do vậy số người mang virus lây cho nhiều người là điều dễ hiểu", PGS Nguyễn Huy Nga nói.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh các chuyên gia khuyến cáo người dân cần phải tuân thủ 5K và hạn chế đi lại nếu thực sự không cần thiết.


Nguồn : https://phapluatvacuocsong.vn/thu-truong-nguyen-truong-son-dich-o-bac-giang-rat-phuc-tap-nguy-hiem-bien-the-virus-lay-qua-nhanh-a41756.html
Chia Sẻ :

COVID

Tin Nóng 24h