2 vợ chồng mắc COVID-19 ở Hà Tĩnh: Trạm y tế đưa nhầm giấy yêu cầu cách ly?

Chia Sẻ :

 


Trạm Y Tế xã Thạch Trung cho rằng do nhiều giấy tờ giống nhau nên đưa nhầm giấy theo dõi sức khỏe tại nhà thành bản cam kết cách ly tại nhà cho bệnh nhân COVID-19.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bản cam kết thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà chống dịch COVID-19 được cho là của ông N.V.M. (một trong hai ca nhiễm COVID-19 ở Hà Tĩnh vào ngày 4/6).


Trả lời VTC News, ông Nguyễn Duy Thanh - Trạm trưởng trạm Y Tế xã Thạch Trung cho rằng, đối với hai trường hợp vợ chồng ông M. không nằm trong diện cách ly y tế 14 ngày mà chỉ cần khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Vì địa điểm hai người này lưu trú tại Bình Dương ở thời điểm đó chưa bùng phát dịch bệnh.


“Hôm đó, do có nhiều giấy tờ trên bàn giống nhau nên đã đưa nhầm Giấy theo dõi sức khỏe tại nhà thành Bản cam kết cách ly tại nhà cho anh M..Đây là lỗi của chúng tôi. Còn nguyên nhân chúng tôi không lấy mẫu xét nghiệm là vì trước đó anh M. không đi về từ vùng dịch”, vị Trưởng trạm này nói.


“Bản cam kết xuất hiện trên mạng là do đưa nhầm nên không có hiệu lực, nhưng không biết ai đã chụp rồi đăng lên như vậy. Hiện chúng tôi đang làm văn bản gửi lên cấp trên tường trình về sự việc này”, ông Thanh cho biết thêm.


Trên mạng xã hội xuất hiện Bản cam kết thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà chống dịch COVID-19 được cho là của ông N.V.M.

Theo tiền sử dịch tễ, ngày 30/5, anh N.V.M. và chị N.T.H. có tiếp xúc với BN 8113 tại nhà riêng ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Lúc 8h25 cùng ngày, 2 vợ chồng anh N.V.M. đi chuyến bay số hiệu VN 1262 của hãng Vietnam Airlines từ Sài Gòn về Vinh và hạ cánh lúc 9h55.

Khi được người thân đón xe riêng về xã Thạch Trung, hai người này đã tới Trạm Y tế xã Thạch Trung để khai báo và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tại đây, anh M. đã ký giấy cam kết “Thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà chống dịch COVID-19”, thực hiện cam kết với chính quyền địa phương sẽ thực hiện tốt biện pháp cách ly y tế tại nơi ở/nơi lưu trú. Đồng thời, vợ chồng anh M. phải chấp hành việc tự cách ly tại nhà đúng thời gian quy định; không ra khỏi nơi cư trú, lưu trú trong suốt thời gian cách ly; không tổ chức liên hoan ăn uống, hoạt động đông người tại nơi ở, nơi lưu trú,…

Nhưng sau khi kí vào bản cam kết cách ly tại nhà, 2 người này lại đi rất nhiều nơi, lịch trình di chuyển khá dày đặc.






Chia Sẻ :

COVID

Tin Nóng 24h