Điều tra nguyên nhân tài xế Bắc Giang chết sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Chia Sẻ :

 Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc nam tài xế ở huyện này vừa qua đời sau 7 giờ tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ngày 6/6, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang Nguyễn Văn Bằng gửi văn bản đến lãnh đạo tỉnh Bắc Giang báo cáo về trường hợp nam tài xế Nguyễn Văn Hùng (SN 1975, trú tại thôn Liên Hòa, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang) chết sau khi tiêm vaccine phòng dịch COVID-19.

Theo UBND huyện Lạng Giang, trong sáng 5/6, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang, Bắc Giang tổ chức tiêm vaccine phòng chống COVID-19 cho các tài xế Công ty TNHH Bích Thủy tại Trạm Y tế thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang. Trong số những người được tiêm có tài xế Nguyễn Văn Hùng là lái xe vận tải nông sản đường dài của công ty.


Trước khi tiêm vaccine, tài xế Hùng khai báo y tế và được bác sĩ Thân Xuân Thọ, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Vôi khám sàng lọc và khai thác bệnh tiền sử qua phiếu sàng lọc theo quy định và không phát hiện bất thường, được kết luận đủ điều kiện tiêm.


Thời điểm tiêm là 9h20 ngày 5/6. Sau tiêm, tài xế có ở lại theo dõi 30 phút theo quy định; sức khỏe hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bất thường.


Văn bản báo cáo của lãnh đạo huyện Lạng Giang về trường hợp nam tài xế Nguyễn Văn Hùng chết sau khi tiêm vaccine phòng dịch COVID-19.

Sau đó, tài xế Hùng được hướng dẫn theo dõi trong vòng 1 tuần, nhất là từ 24 đến 48h sau tiêm nếu có thấy các biểu hiện như sốt cao, co giật, tím tái, khó khở, hôn mê, phát ban... hoặc có dấu hiệu gì bất thường khác thì thông tin ngay cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.


Đến 10h10 cùng ngày, tài xế này được cho về nhà, tiếp tục theo dõi. Đến 13h cùng ngày, sau khi ăn uống, tài xế có biểu hiện sốt, nôn mửa, co quắp chân tay nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu. Đến hơn 15h cùng ngày thì tài xế Hùng bị chết.


Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, UBND huyện Lạng Giang chỉ đạo UBND xã Xương Lâm xuống nắm tình hình. Qua khai thác thông tin sơ bộ cho thấy, tài xế này có tiền sử bệnh nền (từng bị co giật, sùi bọt mép) nhưng trong quá trình tự khai báo y tế, tài xế này đã giấu thông tin này để được tiêm vaccine.


Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với các thành viên trong gia đình tài xế xấu số, kết quả đều âm tính.


Công an huyện Lạng Giang và các cơ quan liên quan cũng khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời UBND huyện Lạng Giang hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng, 3 tạ gạo và tổ chức thăm hỏi, chia buồn với gia đình tài xế Hùng.


Lãnh đạo Công ty TNHH Bích Thủy cho biết, gia đình tài xế Hùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công ty cũng đứng ra tổ chức, chi trả toàn bộ chi phí tang lễ cho tài xế trên.


Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Lạng Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Nguồn : https://vtc.vn/dieu-tra-nguyen-nhan-tai-xe-bac-giang-chet-sau-khi-tiem-vaccine-phong-covid-19-ar616833.html

Chia Sẻ :

COVID

Đời Sống & Xã Hội